Hơn 200 diễn viên nhí tham gia Liên hoan các nhóm nhảy “Vũ điệu tuổi học trò” tỉnh Bắc Giang năm 2023

16:47 31/07/2023     961

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè, tối ngày 30/7, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh tổ chức Liên hoan các nhóm nhảy “Vũ điệu tuổi học trò” tỉnh Bắc Giang năm 2023.

Đến dự Liên hoan có đồng chí Thân Trung Kiên - Ủy viên Ban Thượng vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban của Tỉnh đoàn, các Câu Lạc bộ, Trung tâm nghệ thuật thiếu nhi, các đội và 21 nhóm nhảy cùng gần 1.000 thiếu nhi và phụ huynh tham gia chương trình. 

 

 

Liên hoan là sân chơi dành cho các em thiếu nhi đang học tập, sinh hoạt tại Liên đội Trường TH, THCS, các Câu Lạc bộ, đội, nhóm, các Trung tâm Nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và là sự kiện có ý nghĩa nhằm động viên, thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của thiếu nhi, từng bước bồi dưỡng khiếu thẩm mỹ, khả năng biểu diễn cho thiếu nhi; đồng thời là dịp để các Câu Lạc bộ, các Trung tâm trong toàn tỉnh được giao lưu, được thể hiện năng khiếu và học hỏi lẫn nhau trong xây dựng các mô hình hoạt động nghệ thuật cho thiếu nhi. Thông qua những bước nhảy sẽ giúp cho các em phát triển được kỹ năng sinh hoạt tập thể và mang đến cho các em một môi trường thân thiện, tích cực và lành mạnh. 

Tham gia Liên hoan năm nay có 21 nhóm nhảy đến từ các Câu Lạc bộ, đội, nhóm, các Trung tâm Nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Bắc Giang như: Nhóm QUEENS DANCING TEAM, Nhóm Halo Kids, Nhóm The Light, Nhóm RainBow, CLB Lê Quý Đôn Dance Club, Nhóm Stars (Thành phố Bắc Giang); Nhóm Goblin Dances, CLB Nắng Mai (Việt Yên); Nhóm Win Kid (Yên Thế); CLB One Music - Thanh Nhã, CLB DanceSport Phương Anh, CLB Nghệ thuật Nga Lê, CLB Ngôi Sao (Lạng Giang); CLB Hoa Hồng Nhỏ (Yên Dũng); Nhóm Ánh Dương, Nhóm Lovely Dance (Tân Yên); CLB Smile Kids 1, Nhóm Đôrêmon Kids, CLB Smile Kids 2 (Lục Nam); Nhóm Liny Dance; Nhóm Baby Girls (Hiệp Hòa) với sự tham gia của trên 200 diễn viên nhí tham gia Liên hoan. 

Mỗi nhóm nhảy tham gia liên hoan có từ 03 đến 15 thành viên và biểu diễn tập thể các điệu nhảy hiện đại như: Rap, hiphop, breakdance, dance cover, dancesport… có nội dung lành mạnh, thuộc danh mục được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép lưu hành. Khuyến khích các nhóm sáng tác, cách điệu các điệu nhảy… có chủ đề, cốt truyện phù hợp với thiếu nhi. Ban Giám khảo chấm điểm theo các tiêu chí như: động tác đều, đẹp, dứt khoát; có độ khó, sáng tạo, phù hợp với tiết tấu của âm nhạc trong bài nhảy; phong cách biểu diễn, trang phục; hiệu ứng sân khấu, khán giả; đạo cụ hỗ trợ; đường, tuyến của tiết mục; quy mô dàn dựng…

 

 

Các tiết mục của các nhóm tham gia Liên hoan được dàn dựng công phu, chất lượng cao và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với khán giả. Kết thúc Liên hoan, với phần biểu diễn xuất sắc của mình Nhóm Baby Girls (Hiệp Hòa); CLB DanceSport Phương Anh (Lạng Giang); Nhóm The Light (TP Bắc Giang) đã xuất sắc giành giải Nhất của Liên hoan; nhóm QUEENS DANCING TEAM, Nhóm Halo Kids,  Nhóm Goblin Dances, CLB Nghệ thuật Nga Lê, Nhóm Đôrêmon Kids, Nhóm Liny Dance giành giải Nhì của Liên hoan; các nhóm còn lại giành giải ba của Liên hoan.

Liên hoan thực sự trở thành một nơi để các em trải nghiệm, hoàn thiện bản thân. Liên hoan sẽ được tổ chức thường niên nhằm nâng cao chất lượng hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của Nhà Văn hóa Thiếu nhi trong công tác tập hợp đoàn kết, tạo môi trường thuận lợi cho thiếu nhi tham gia các hoạt động tập thể; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần định hướng lối sống, nếp sống và giáo dục thiếu nhi phát triển toàn diện./.

 

Sơn Huy