Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 7 năm 2018 có 3 giải nhất

17:27 05/07/2018     1207

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ngãi là hoạt động thường niên do Tỉnh đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với các trường đại học trong tỉnh tổ chức.
Hội thi lần thứ 7 năm 2018 được phối hợp tổ chức tại trường Đại học Tài chính - Kế toán vào ngày 4/7 vừa qua.

Tham dự hội thi có 137 học sinh được tuyển chọn từ các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trong tỉnh. Các em được chia thành các bảng thi theo bậc học với yêu cầu về độ khó tăng dần. Các thí sinh sẽ thực hiện hai phần thi về kiến thức và kỹ năng tin học và phần thi về sản phẩm sáng tạo (đối với khối THCS và THPT).



t
Ban tổ chức trao 3 giải nhất cho các thí sinh ở các bảng


Đối với phần thi sản phẩm sáng tạo, thí sinh sử dụng tất cả các công cụ (phần mềm, phần cứng) hiện có để tạo ra sản phẩm sáng tạo (phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp) phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn.

Kết quả cuộc thi,  Ban tổ chức đã trao giải cho 35 thí sinh đạt giải cao của hội thi, gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 8 giải 3 và 21 giải khuyến khích.

Trong đó, 3 giải nhất 3 bảng thuộc về em Nguyễn Bảo Vinh, lớp 5, Tiểu học số 1 Bình Hải (huyện Bình Sơn); em Lê Nguyễn Minh Châu, lớp 8, THCS Nguyễn Nghiêm (huyện Đức Phổ) và em Nguyễn Phạm Nhật Hào, lớp 11 Tin, THPT Chuyên Lê Khiết.

Đánh giá tại cuộc thi, đồng chí Cao Lê Tùng Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, về kỹ năng lập trình các em có nhiều tiến bộ hơn so với các năm trước. Các đơn vị có sự đầu tư nghiêm túc cho các em khi về thi cấp tỉnh. Qua hội thi, Ban tổ chức đánh giá cao kỹ năng và kiến thức tin học văn phòng của các em; đồng thời, chọn 4 em có thành tích cao cử tham dự hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 24, năm 2018.

Hội thi là sân chơi lành mạnh trong mùa hè, tạo đà phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng về tin học trong thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi; đồng thời, qua đó phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học góp phần xây dựng nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho trong tỉnh.

Hội thi Tin học trẻ là một trong những nội dung trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 được Tỉnh đoàn Quảng Ngãi triển khai, hưởng ứng cao điểm thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023.