Hội thi Tin học trẻ thành phố Cần Thơ lần thứ 16

08:50 26/05/2014     1347

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 23 và 24/5/2014, tại khu 3 Trường Đại học Cần Thơ đã diễn ra hội thi Tin học trẻ thành phố Cần Thơ lần thứ 16 năm 2014”, do Thành Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Tin học thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức.
Với sự tham gia của 263 thí sinh đến từ 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố, được phân thành 3 bảng: Tiểu học (Bảng A); Trung học cơ sở (Bảng B); Trung học phổ thông (Bảng C). Các thí sinh tham gia hai nội dung thi là lý thuyết, kỹ năng tin học và phần mềm sáng tạo. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 48 giải cho các thí sinh. Trong đó có 5 giải Nhất, 9 giải Nhì, 13 giải Ba và 21 giải Khuyến khích.
s
Các thí sinh tham gia phần thi thực hành trên máy tính.

Theo đánh giá từ ban tổ chức số lượng của thí sinh tham gia cuộc thi năm nay cao hơn so với các năm trước, trình độ của thí sinh cũng cao hơn thông qua chất lượng các bài thi, phần mềm dự thi. Đặc biệt, nội dung thi phần mềm sáng tạo (19 phần mềm) có nhiều phần mềm mang tính ứng dụng cao.

Hội thi nhằm tạo sân chơi thiết thực, bổ ích cho học sinh. Đồng thời qua đây chọn những học sinh đạt giải để bồi dưỡng chuẩn bị tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc.