Hội thi Tiếng hát Măng non tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI, năm 2018

13:54 05/06/2018     1280

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Mỗi dịp hè về là thiếu nhi Quảng Ngãi lại háo hức đến Trung tâm Hoat động Thanh thiếu nhi Diên Hồng để tham gia sinh hoạt, học tập các bộ môn năng khiếu. Thông lệ như mọi năm, Trung tâm lại tổ chức hoạt động khởi động hè và chào đón Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 bằng đêm chung kết Hội thi Tiếng hát Măng non tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 6.
Đêm chung kết hội thi năm nay lung linh ánh sáng, đầy ắp âm thanh trong vắt, bay bổng của 26 giọng ca nhí từ các huyện trong tỉnh về tham gia tranh tài. Các giọng ca này được chọn từ 200 thí sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trong tỉnh sau khi trải qua 2 vòng thi sơ loại và sơ khảo.


g
Các tiết mục trong đêm chung kết


Hội thi Tiếng hát Măng non tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 6, năm 2018 này không còn gói gọn cho học sinh thành phố và đồng bằng. Tranh tài trong đêm chung kết hội thi còn xuất hiện nhiều hơn các giọng ca hay đến từ các huyện miền núi như: Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng. Các em dự thi với tinh thần rất phấn chấn, thoải mái, thỏa mãn niềm đam mê ca hát của mình. Hầu hết trước khi tham gia dự thi vòng chung kết, các em đều đã được gia đình và các thầy cô giáo tập luyện và dàn dựng rất công phu, kỹ càng.

Em Phạm Ngọc Quang Trung, học sinh lớp 6, trường THCS Nguyễn Nghiêm (TP Quảng Ngãi) chia sẻ, em rất đam mê ca hát vì nó tạo ra những sân chơi bổ ích, cho ta những niềm vui về tinh thần cũng như vật chất, giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học tập.

Em Trương Nguyễn Yên Bình, trường TH Ba Động (huyện Ba Tơ), cũng thổ lộ: Đến với sân chơi bổ ích này có cơ hội rèn giọng mình hay hơn, tinh thần mạnh dạn hơn. Con muốn chương trình này được tổ chức hằng năm để được tiếp tục lên sân khấu hát cho mọi người nghe.

Giải nhất hội thi cho cả hai khối tiểu học và trung học cơ sở thuộc về các em Lê Cẩm Quyên, đơn vị trường Tiểu học Tịnh Phong (huyện Sơn Tịnh) và em Phạm Thị Như Ý, trường THCS Dân tộc nội trú Minh Long (huyện Minh Long). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao mỗi khối 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia đêm chung kết.


g
Trao giải cho thí sinh đoạt giải cao hội thi


Hội thi thật sự là sân chơi nghệ thuật lành mạnh và bổ ích nhằm giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, Bác Hồ; truyền thống vẻ vang của Đảng, Đoàn, Đội cho thiếu nhi tỉnh nhà. Đồng thời, tạo điều kiện để các em thể hiện và phát huy năng khiếu nghệ thuật của mình.

Đêm chung kết hội thi là hoạt động giải trí cho các em thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, đây cũng là hoạt động mở đầu chuỗi hoạt động của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng dành cho thiếu nhi trong hè 2018.