Hội thi Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Tiền Giang, năm học 2017 - 2018

13:56 23/01/2018     1214

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/01, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội thi Chỉ huy Đội giỏi năm học 2017 - 2018.
Tham gia hội thi có 22 chỉ huy Đội cấp Tiểu học và Trung học cơ sở đã đạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện, thành, thị năm học 2017 - 2018.
Phần thi Kỹ năng hoạt động trại (Nút dây) khối Trung học cơ sở
Phần thi Kỹ năng hoạt động trại (Nút dây) khối Trung học cơ sở


Tại hội thi, các chỉ huy đội đã tham gia 02 phần thi: lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm gồm 30 câu hỏi về truyền thống, lịch sử của đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh; truyền thống của thiếu nhi Việt Nam; hoạt động nhi đồng; chương trình Rèn luyện đội viên, các ngày lễ kỷ niệm trong năm, gương các anh hùng liệt sĩ, những phong trào lớn của Đội, một số câu hỏi mang tính thử thách trí tuệ các em, một số câu đố vui,…

Đối với phần thi thực hành, các chỉ huy đội đã trải qua các phần thi như: thực hành Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; kỹ năng dã ngoại (gồm kỹ năng truyền tin, kỹ năng hoạt động trại, kỹ năng quản trò, hướng dẫn sinh hoạt tập thể); thi năng khiếu (hát, múa, kể chuyện); thi xử lý tình huống.
Phần Kỹ năng quản trò, hướng dẫn sinh hoạt tập thế khối Tiểu học
Phần Kỹ năng quản trò, hướng dẫn sinh hoạt tập thế khối Tiểu học


Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2017 - 2018 cho 22 em có thành tích xuất sắc trong hội thi. Đồng thời, trao các giải nhất, nhì, ba của hội thi cho các thí sinh của các khối.

Theo đó, Giải nhất Chỉ huy Đội giỏi khối Tiểu học thuộc về em Võ Ngọc Gia Bảo - Liên đội Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân (Thành phố Mỹ Tho); Giải nhất Chỉ huy Đội giỏi khối Trung học cơ sở thuộc về em Ngô Lê Như Bảo - Liên đội Trường Trung học cơ sở Xuân Diệu (Thành Phố Mỹ Tho).
Đồng chí Nguyễn Quang Minh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao thưởng cho các đơn vị
Đồng chí Nguyễn Quang Minh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giải thưởng cho các đơn vị


Thông qua hội thi nhằm bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội; đồng thời tạo điều kiện để các em được tìm hiểu kiến thức, rèn luyện kỹ năng công tác Đội, thể hiện bản lĩnh và khả năng ứng xử, điều hành của người chỉ huy Đội góp phần xây dựng hoạt động Đội trong các nhà trường tiếp tục phát triển, xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh.