Hội đồng Đội T.Ư tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam

10:23 18/08/2022     3015

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 17/8, tại Khu Tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”.

Chương trình nhằm biểu dương các em đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong các phong trào, hoạt động Đội và chia sẻ, động viên, hỗ trợ các em thiếu nhi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập, tiếp tục hành trình thực hiện ước mơ của tuổi thơ.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Bình Định

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cho rằng, khó khăn, vất vả là điều chúng ta không ai mong muốn trong cuộc sống, nhưng những khó khăn sẽ đi qua, sự vất vả sẽ được giảm bớt, nếu chúng ta có một tinh thần mạnh mẽ, quyết tâm, vượt khó vươn lên. Các em hãy cố gắng vươn lên với tinh thần khát vọng, với ước mơ của mình để trở thành người có ích cho xã hội. Các em hãy luôn vững tin rằng, trong hành trình của các em luôn có tình cảm yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ đến từ tổ chức Đoàn, Đội cùng cộng đồng và xã hội.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang khẳng định, chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” sẽ luôn đồng hành cùng với các em, hỗ trợ những tấm gương giàu ước mơ, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống; cổ vũ, tạo niềm tin và giúp đỡ các em biến ước mơ thành hiện thực. 

 

 

Trong chương trình, các đại biểu và thiếu nhi tham dự đã gặp gỡ và trò chuyện với 03 khách mời là Thạc sĩ Đào Thì Hồng, Giảng viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; bạn Bùi Lê Hoàng, Lớp 11 chuyên Hoá, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bình Định và em Trương Thị Ánh Tuyết, lớp 3B trường Tiểu học Ân Tường Tây, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Những chia sẻ của các khách mời sẽ giúp các em thiếu nhi có thêm động lực phấn đấu, thắp sáng ước mơ và định hướng cho các em trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống cho mình.

 

 

Tại chương trình, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư đã trao tặng cho Hội đồng Đội tỉnh Bình Định 05 công trình Nhà vệ sinh thông minh và 01 ngôi nhà khăn quàng đỏ với tổng trị giá 350 triệu đồng. Hội đồng Đội T.Ư và các đơn vị đồng hành trao tặng 80 suất học bổng (01 triệu đồng/suất) và quà tặng (01 thùng sữa Lof và 01 balo đi học) cho các em thiếu nhi của tỉnh Bình Định.

 

 

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội Trung ương, Nhà Xuất bản Kim Đồng và Quỹ Học bổng Doremon trao tặng 120 suất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của 6 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hoà, Bình Định, Thừa Thiên Huế, mỗi tỉnh 20 suất học bổng.

Nhân dịp này, T.Ư Đoàn phát động, Hội đồng Đội T.Ư và Công ty Cổ phần sữa Quốc tế (IDP), Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt đã trao bảo trợ dài hạn cho 6 em thiếu nhi mồ côi do Covid-19 của hai tỉnh Phú Yên và Bình Định.

Trao tặng 120 suất học bổng Doremon cho đại diện Hội đồng Đội của 6 tỉnh, thành phố


Được biết, những năm qua, chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam được các cấp bộ Đoàn, Đội triển khai rộng khắp, với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, thiết thực, chăm lo, hỗ trợ nhiều em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 đã được tổ chức Đoàn, Đội triển khai hiệu quả, để lại nhiều tình cảm, dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.
 

Kiều Anh