Học sinh tiểu học Xuân Đỉnh tri ân các anh hùng, liệt sĩ

08:21 18/07/2022     440

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 17/7, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các em học sinh trường tiểu học Xuân Đỉnh đã đến thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ của phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

 

Lễ dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ phường Xuân Đỉnh

 

Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, các em thầm hứa sẽ chăm ngoan học giỏi hơn nữa để tiếp bước cha ông trên con đường xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Bên cạnh đó, thầy và trò trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã tổ chức đến thăm hỏi các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng gồm: bác Đỗ Đình Thành - thương binh nặng đang sống tại tổ dân phố Trung 3; bác Đỗ Đình Quảng - thương binh nặng tại tổ dân phố Xuân Nhang 2 và bà Đỗ Thị Tư - mẹ liệt sĩ tại tổ dân phố Cáo Đỉnh 2. 

 

Thăm hỏi và tặng quà cho thương binh cụ Đỗ Đình Quảng phường Xuân Đỉnh

 

Đồng thời, Trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức cuộc thi “Người anh hùng trong trái tim em” dành cho các em học sinh trong trường. Các em tham gia cuộc thi bằng cách làm video (clip) giới thiệu, nêu cảm nghĩ về một người anh hùng để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc mà các em đã được học, được đọc qua sách báo hay xem trên truyền hình.

Cuộc thi diễn ra từ 25/6 đến 15/7 với hai vòng thi sơ khảo và chung khảo. Từ hàng trăm video gửi dự thi, ban giám khảo đã lựa chọn 10 video xuất sắc nhất tham gia thuyết trình trực tiếp về “Người anh hùng trong tâm trí em” tại vòng chung khảo.

 

Các em thuyết trình về “Người anh hùng trong tâm trí em” tại vòng chung khảo

 

Qua cuộc thi này các em được rèn luyện sự tự tin, kĩ năng thuyết trình, trau dồi kiến thức lịch sử vẻ vang hào hùng của dân tộc. Đồng thời, giáo dục cho các em lòng biết ơn sâu sắc tới những thế hệ cha ông đi trước đã hi sinh tuổi thanh xuân, xương máu của mình để giành lại non sông; bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự tôn Dân tộc trong các em học sinh./.
 

 

KA