Học kỳ trong quân đội giúp các chiến sỹ nhí trải nghiệm và trưởng thành

10:33 23/06/2014     1641

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Gần 300 chiến sỹ nhỏ được rèn luyện và trưởng thành trong chương trình “Học kỳ trong quân đội” do Trung tâm Hoạt động và giao lưu thanh thiếu niên Việt Nam, tỉnh đoàn Quảng Nam và Quảng Ngãi tổ chức.
Từ nhiều năm nay, “Học kỳ trong quân đội” luôn là mô hình huấn luyện, giáo dục có ý nghĩa, mang tính thiết thực nhằm khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao khả năng tự nhận thức, góp phần định hướng nhân cách, rèn luyện kỹ năng, giúp thanh thiếu niên có thêm nghị lực, tự tin trong cuộc sống.

*87 chiến sỹ nhỏ bước qua “Cầu vinh quang”

Chiều ngày 22/6, tỉnh đoàn Quảng Nam đã phối hợp với Trung đoàn 143 tổ chức lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội năm 2014 với chủ đề “Trải nghiệm và yêu thương” với 87 “chiến sỹ nhí” bước qua “cầu vinh quang” để nhập ngũ. Trong 8 ngày huấn luyện, chương trình sẽ giúp các chiến sỹ học được những bài học quý giá về tính kỷ luật, sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm, sự chia sẻ và ý chí vươn lên như: điều lệnh đội ngũ quân đội, tư thế vận động chiến trường, sử dụng vũ khí; tăng gia sản xuất; các diễn đàn xây dựng ý thức và nhân cách; hoạt động giao lưu văn nghệ, lửa trại; hoạt động thể thao; dân vũ; thăm quan các di tích lịch sử…
5
Các chiến sỹ nhí bước qua "Cầu vinh quang" tại Quảng Nam

*Háo hức lên đường nhập ngũ và trưởng thành

Theo chủ đề “Chúng con đã trưởng thành”, chương trình "Học kỳ trong quân đội" khóa IV năm 2014 diễn ra từ ngày 12 - 19/6 do tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức với nhiều nội dung, hoạt động ý nghĩa và hiệu quả. Sau 8 ngày được rèn luyện trong môi trường quân đội, tại Đại đội huấn luyện thuộc Trung đoàn 887 (Nghĩa Hành), hơn 106 chiến sĩ nhỏ“Học kỳ trong quân đội” khóa IV năm 2014 đã có những trải nghiệm đầy ý nghĩa và bổ ích. Chương trình đã giúp các chiến sỹ nhí tăng tình đoàn kết, sự thông minh, sáng tạo vượt qua các thử thách, tái hiện lại "Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" mà các em mới chỉ được biết qua những giờ học lịch sử; các bài giảng với chủ đề “Cho và nhận”, “Đêm cảm xúc” giúp các em học được  sự chia sẻ với những hoàn cảnh bất hạnh; thực hành xã hội, giao tiếp ứng xử biết cách ứng phó và trang bị kỹ năng xử lý tình huống trong những điều kiện khó khăn...
5
Tập diễu hành tại Quảng Ngãi

*”Em là chiến sỹ” và đêm lửa trại khó quên

Chương trình học kì trong quân đội 2014 với tên gọi “Em là chiến sĩ” diễn ra tại Lữ đoàn 139 – Bộ Tư lệnh Thông Tin Liên Lạc, do Trung tâm Hoạt động và giao lưu thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức đã kết thúc tốt đẹp bằng màn lửa trại độc đáo.
Sau 8 ngày gian khổ, các “chiến sĩ nhí” đã thay đổi hoàn toàn nhờ các bài học chuyên môn về thông tin liên lạc dưới sự chỉ dẫn của các chiến sĩ tại lữ đoàn 139; những bài học về cuộc sống, tự lập, yêu thương quê hương, gia đình, đồng chí, đồng đội.
5
Đêm lửa trại khó quên của các chiến sỹ nhí

Tại Lễ tổng kết, các chiến sỹ nhí đã được nhận giấy chứng nhận đã tốt nghiệp khóa học, tham gia văn nghệ chào mừng sôi nổi, đặc sắc và vô cùng ý nghĩa do các chiến sĩ lữ đoàn 139, các bạn tình nguyện viên và các em học viên thực hiện. Sau màn dân vũ múa gối vui nhộn, sôi nổi là phần đốt lửa trại với sự tham gia của 54 người đại diện cho 54 dân tộc Việt Nam xếp thành hình Tổ quốc hướng về quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Lửa trại đã khép lại khoá học và lưu lại những kỉ niệm khó quên trong lòng các em, qua đó nối thêm tình đoàn kết, yêu thương con người, tình yêu quê hương và Tổ quốc.