Hòa Bình: Ý nghĩa Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện vì đàn em thân yêu

15:29 02/08/2021     1728

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 01/8, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm Chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” tại Đình Lập, xã Kim Lập, huyện Kim Bôi với nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra.

 

 

Hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” được tổ chức tại Đình Lập (xã Kim Lập, huyện Kim Bôi), là di tích lịch sử cách mạng, nơi đây đã diễn ra nhiều sự kiện chính trị, lịch sử cách mạng quan trọng của địa phương và đất nước.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Đức Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội đồng đội tỉnh nhấn mạnh: “Các hoạt động hướng ứng Ngày cao điểm Vì đàn em thân yêu, cùng sự vào cuộc trách nhiệm, nhiệt tình, linh hoạt, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, Thường trực Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tin tưởng trong Ngày cao điểm này sẽ có nhiều chương trình hưởng ứng, nhiều đội hình "Chiến sỹ tình nguyện vì đàn em thân yêu" được triển khai để giúp các em thiếu nhi có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, cùng nhiều công trình được hoàn thành để các em có những điểm vui chơi, sân chơi lành mạnh, an toàn và bổ ích. Và đặc biệt sẽ có thêm nhiều thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, tiếp sức và hỗ trợ, tạo động lực giúp các em vượt khó, vươn lên trong học tập và rèn luyện, trở thành những người con ưu tú có nhiều đóng góp cho xây dựng và phát triển quê hương, đất nước sau này”.

Tại chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã trao hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em Bùi Thị Như Quỳnh, học sinh lớp 5 trường Tiểu học & THCS Kim Sơn; trao tặng 200 khăn quàng đỏ, 500 khẩu trang y tế hỗ trợ Đoàn thanh niên xã trong tổ chức các hoạt động Đội và sinh hoạt Hè cho thiếu nhi tại địa bàn. Công ty Xây dựng Thương mại Long Bình (TP Hoà Bình) và Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập tiêu biểu của xã.

Bên cạnh đó, các đại biểu và các em thiếu nhi tham dự chương trình đã thắp hương tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng cách mạng; tham gia cắm biển cảnh báo và trang bị vật dụng cứu hộ tại các điểm có nguy cơ đuối nước tại địa phương.

Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” được tổ chức là hoạt động ý nghĩa, cùng hưởng ứng sự chỉ đạo, phát động của Trung ương Đoàn đồng loạt ra quân các hoạt động tình nguyện vì đàn em thân yêu trong toàn quốc. Qua đó thể hiện vai trò xung kích, chăm lo vì đàn em thân yêu của các cấp bộ Đoàn, kịp thời động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập./.

 

Kiều Anh