Hòa Bình: Vui tết Trung thu cho trẻ em nghèo vùng Hồ Sông Đà

11:50 05/10/2017     580

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với Sở LĐ–TB&XH, Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam, UBND huyện Đà Bắc và tổ chức chương trình “Trung thu cho trẻ em vùng Hồ Sông Đà” năm 2017. Trên 600 trẻ em vùng Hồ Sông Đà (Mai Châu, Đà Bắc, Tân Lạc, Cao Phong và thành phố Hòa Bình) đã về tham dự chương trình.
Với mong muốn mang đến cho các em vùng hồ, vùng đặc biệt khó khăn được đón một tết Trung thu cổ truyền đầm ấm, vui tươi và nhiều ý nghĩa, chương trình là món quà tinh thần thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và trách nhiệm của toàn xã hội giành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên trong học tập, đặc biệt là trẻ em các xã khó khăn vùng lòng Hồ Sông Đà. Đây cũng là dịp để các em thiếu nhi được giao lưu, học hỏi, qua đó góp phần động viên, khích lệ các em phát huy tinh thần hăng say trong học tập và rèn luyện đạo đức, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các em thiếu nhi
Đồng chí Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các em thiếu nhi

Để kịp thời hỗ trợ, động viên, khuyến khích các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tặng 325 triệu đồng, trong đó có 100 suất học bổng, 600 suất quà, 20 chiếc xe đạp, 02 chương trình nước sạch. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã quan tâm, đóng góp, hỗ trợ bằng vật chất và tinh thần cho trẻ em: Liên đoàn Lao động tỉnh (1000 quyển vở, Bưu điện tỉnh (3 triệu đồng), Công ty CPĐTPT Anh Kỳ (3 triệu đồng), Công ty Điện lực Hòa Bình (5 triệu đồng), Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thương mại Mỹ Phong (10 triệu đồng), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Hòa Bình (5 triệu đồng), Công ty CP Du lịch Hòa Bình (10 triệu đồng), Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện Đà Bắc (20 triệu đồng),…

Phát biểu tại đêm Trung thu, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hòa Bình là một tỉnh nghèo, kinh tế còn khó khăn. Vùng lòng hồ còn khó khăn hơn nhiều vùng khác do bao năm nay người dân vùng lòng hồ sông Đà đã cống hiến bao công sức, tài sản cho thủy điện Hòa Bình. Thay mặt quỹ BTTE tỉnh, đồng chí cảm ơn các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã ủng hộ quỹ đã dành những tình cảm ấm áp cho trẻ em vùng lòng hồ. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều nhà tài trợ, nhà hảo tâm hỗ trợ quỹ hơn nữa giúp đỡ các cháu vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống trở thành con ngoan trò giỏi cho đất nước.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã công bố Quyết định thành lập Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình, gồm 11 đồng chí, trong đó đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quỹ./.