Hòa Bình: Khởi công xây dựng một số hạng mục tại điểm trường Lọng (Đà Bắc)

23:20 15/07/2018     421

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/7, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình kết nối cùng Bệnh viện Metlatex khởi công xây dựng một số hạng mục hỗ trợ điểm trường Lọng, trường tiểu học Đoàn Kết, huyện Đà Bắc.
Với mong muốn hỗ trợ cho các em học sinh còn gặp nhiều khó khăn tại các địa phương trong tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn Hòa Bình trong thời gian qua đã tiến hành khảo sát các điều kiện thực tế, lựa chọn và kết nối các địa phương còn nhiều khó khăn đến với các đơn vị hảo tâm, để được hỗ trợ và chia sẻ phần nào.

Với điểm trường Lọng, thuộc trường tiểu học xã Đoàn Kết, huyện Đà Bắc với 86 học sinh đang theo học. Trong dịp này điểm trường Lọng đã được nhận hỗ trợ từ Bệnh viện Metlatex xây mới các hạng mục: tường bao quanh trường, sân trường và cổng trường với tổng giá trị hỗ trợ 200 triệu đồng.


f
Lãnh đạo Bệnh viện Metlatex, Tỉnh đoàn Hòa Bình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tượng trưng hỗ trợ cho kinh phí cho Huyện đoàn Đà Bắc và nhà trường.

Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8/2018, để kịp cho em học sinh đón năm học mới 2018-2019.

Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình Hoàng Xuân Giao chia sẻ, việc kết nối hỗ trợ xây dựng các hạng mục cho nhà trường là mong muốn của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn Hòa Bình để giúp các em học sinh ngày càng được học tập trong ngôi trường khang trang, đầy đủ hơn về cơ sở vật chất.

Để đảm bảo cho công trình xây dựng lần này, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị Huyện đoàn Đà Bắc huy động sự chung tay và đóng góp ngày công của đoàn viên thanh niên trong xã Đoàn Kết tham gia hỗ trợ công trình hoàn thiện kịp thời trước ngày khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại chương trình ông Đào Bá Bình - Giám đốc Bệnh viện Metlatex chi nhánh Hòa Bình, cho biết, Bệnh viện Metlatex là bệnh viện luôn đặt việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân lên hàng đầu. Tới đây, nhân dịp khánh thành các nội dung xây dựng của điểm trường Lọng, bệnh viện sẽ tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khỏe và xét nghiệm miễn phí cho các em học sinh đang học tại nhà trường... tất cả với mong muốn chia sẻ khó khăn mà thầy và trò nhà trường đang tiếp tục khắc phục.

Dịp này, công trình xây dựng các hạng mục của điểm trường Lọng, trường tiểu học xã Đoàn Kết, huyện Đà Bắc còn có sự hỗ trợ chung tay của 30 bạn thanh niên tình nguyện là sinh viên trường Dại học Thăng Long. Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên có một mùa hè trải nghiệm với nhiều hoạt động thiết thực và cụ thể để hỗ trợ công đồng.