Hậu Giang – 234 Liên đội đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi khỏe - Tiến bước lên Đoàn” năm 2015

09:24 26/03/2015     1466

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi truyền thống 84 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh của thiếu nhi Hậu Giang.
Đồng thời thực hiện theo sự chỉ đạo của Hội đồng Đội Trung ương, ngày 23/3/2015 vừa qua các Liên Đội trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã đồng loạt tổ chức Ngày hội Thiếu nhi khỏe - Tiến bước lên Đoàn năm 2015 với nhiều hoạt động và hình thức phong phú, đa dạng.

Trước đó, vào ngày 21/3/2015, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thí điểm chương trình Ngày hội tại 02 liên đội trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, thành phố Vị Thanh và trường THCS Thuận Hưng, huyện Long Mỹ để tất cả giáo viên – tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh về tham khảo mô hình tổ chức, rút kinh nghiệm và triển khai thực hiện hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của từng Liên đội.
r
Lễ diễu hành tại trường TH Hùng Vương, thị xã Ngã Bảy

Ngày hội được diễn ra với 2 phần: phần lễ và phần hội với nhiều nội dung đa dạng thu hút các em tham gia như: tổ chức Lễ diễu hành theo Nghi thức Đội gắn với sinh hoạt truyền thống chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực hiện nghi lễ chào cờ theo nghi thức Đội, hát múa sân trường, nhảy dân vũ, nhảy Aerobic, biểu diễn võ Vovinam… song song đó, nhiều trò chơi dân gian, đố vui để học đã được tổ chức, thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia.
DTN
Hoạt cảnh múa hát Kim Đồng tại trường TH Lý Thường Kiệt, thành phố Vị Thanh

Ngoài ra, trong chương trình ngày hội tại nhiều Liên đội trong tỉnh đã lồng ghép trao tặng học bổng, quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. Đây là nguồn động viên tinh thần dành cho các em tiếp tục phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

Ngày hội thật sự đã tạo được dấu ấn, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi trong học tập và rèn luyện của đội viên, tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tại các Liên đội. Đồng thời giúp các em đội viên vun đắp ước mơ, hoài bão và phấn đấu trở thành người Đoàn viên ưu tú trong tương lai.