Hậu Giang: Vầng trăng yêu thương cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt

08:48 10/09/2022     600

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 9/9, tại Hội trường Thành ủy Ngã Bảy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Ngã Bảy tổ chức Chương trình Tết Trung thu năm 2022 với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”.

Tham dự có đồng chí Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Thị Thanh Lam - Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Võ Thị Mỹ Trang - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, thành phố Ngã Bảy và hơn 500 em thiếu nhi, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố.

 


Tại Chương trình, các em thiếu nhi đã được nghe đồng chí Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc Thư chúc Tết Trung thu năm 2022 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh gửi đến toàn thể thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, các em còn được hòa mình vào không khí vui tươi, phấn khởi của đêm Tết Trung thu “Vầng trăng yêu thương” với nhiều tiết mục văn nghệ biểu diễn thật đặc sắc, có chú Cụi, chị Hằng, múa lân, múa rồng rất sôi động và rộn ràng.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Bùi Việt Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn thành phố Ngã Bãy có hơn 14.000 trẻ em, trong đó có 275 trẻ em thuộc hộ gia đình nghèo, 488 trẻ em thuộc hộ cận nghèo, 101 trẻ em đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng. Trong những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố quan tâm, thể hiện qua việc thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình dành cho trẻ em, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí và tặng quà cho các em,...”. Đồng chí cũng mong rằng các ngành, các cấp và các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến các cháu thiếu nhi để các cháu tự tin, có ý thức phấn đấu, rèn luyện vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

 

 

Dịp này, Ban Tổ chức Chương trình đã trao 160 phần quà và lồng đèn cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố, mỗi phần trị giá 350.000 đồng.

Em Trần Nguyễn Hoàng Uyên - học sinh lớp 6A4, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, thành phố Ngã Bảy chia sẻ: “Em rất vui mừng và phấn khởi khi được tham dự Chương trình Tết Trung thu năm nay, em được tham gia các hoạt động vui chơi, thưởng thức các tiết mục văn nghệ và nhận các phần quà ‎đầy ý nghĩa. Em hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật giỏi để trở thành người có ích cho xã hội”.

 

 

Chương trình Tết Trung thu được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng các đơn vị tổ chức định kỳ hàng năm. Đây là Chương trình ý nghĩa và thiết thực thể hiện sự quan tâm của các ngành, các cấp, trong đó có tổ chức Đoàn, tổ chức Đội cùng chung tay với toàn xã hội chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời, tạo điều kiện cho các em đón Tết Trung thu 2022 thật vui vẻ, ấm áp, an toàn và hạnh phúc bên gia đình./.

 

Trần Phường