Hậu Giang: 47 thí sinh cùng tranh tài Giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi

09:54 29/05/2018     794

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/5, Hội thi “Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh giỏi” tỉnh Hậu Giang, năm học 2017-2018 đã được Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức.
Hội thi hướng tới tuyển chọn, công nhận và tuyên dương các đồng chí giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đạt danh hiệu giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi, tạo điều kiện để giáo viên làm Tổng phụ trách Đội thể hiện năng lực, đồng thời tạo môi trường học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học.



Phần thi kỹ năng của các thí sinh tại Hội thi


Tham gia hội thi có 47 thí sinh là giáo viên Tổng phụ trách Đội đến từ 08 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Mỗi thí sinh tham gia thực hiện các phần thi gồm: sáng kiến kinh nghiệm trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi, kiến thức, kỹ năng soạn thảo văn bản, ngoại khóa, năng khiếu, múa, hát và phần thi nghi thức Đội.

Với các nội dung thi đa dạng, thiết thực đã đánh giá được chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên Tổng phụ trách Đội. Đặc biệt, ở nội dung thi năng khiếu, với hình thức hát, múa,… các thí sinh đã cống hiến những tiết mục hay và ý nghĩa cho hội thi năm nay


Đồng chí Bùi Hữu Lộc, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hậu Giang trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc tại Hội thi
Đồng chí Bùi Hữu Lộc, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hậu Giang trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc tại Hội thi

Tổng kết Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 14 giải cho 14 cá nhân xuất sắc, trong đó có 01 giải Nhất, 04 giải Nhì và 09 giải ba; đồng thời trao 04 giải tập thể cho 04 đơn vị: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp (Giải nhất), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Mỹ (Giải Nhì). Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A và thành phố Vị Thanh (đồng giải Ba).

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã thông qua Quyết định công nhận cho 47 cá nhân đạt danh hiệu “Giáo viên làm Tổng phụ trách đội TNTP Hồ Chí Minh giỏi” năm học 2017-2018.

Thông qua hội thi nhằm tạo môi trường giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách đội của tỉnh.