Hậu Giang – Tổ chức Hội thi “Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh giỏi” cấp tỉnh năm học 2013 - 2014

08:45 14/04/2014     2004

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/4/2014, tại Trường Trung học Phổ thông Chuyên Vị Thanh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang long trọng tổ chức khai mạc Hội thi “Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh giỏi” cấp tỉnh 8năm học 2013-2014.
Hội thi diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 10 đến ngày 11/4/2014, tại trường THPT Chuyên Vị Thanh và Nhà Thiếu nhi thành phố Vị Thanh thu hút 69 giáo viên TPT Đội tham gia dự thi.

Đến với Hội thi năm nay, các thí sinh phải trải thực hiện 4 nội dung thi: báo cáo sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hoặc báo cáo giải pháp, cách làm hiệu quả trong lĩnh vực công tác Đội và phong trào thiếu nhi; làm bài trắc nghiệm đánh giá sự hiểu biết về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đoàn, Đội và những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục. Bài viết kiểm tra kỹ năng lập kế hoạch, xây dựng chương trình hoạt động Đội theo chủ đề, chủ điểm; thực hành 7 kỹ năng nghi thức Đội, hát, múa, ngoại khóa và thể hiện năng khiếu của người giáo viên Tổng phụ trách Đội về các lĩnh vực nghệ thuật,…
d
Các thí sinh thi phần kỹ năng ngoại khóa.

Hội thi là dịp để tuyển chọn, công nhận và tuyên dương giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đạt danh hiệu giáo viên làm TPT Đội giỏi, đồng thời đây cũng là sân chơi để giáo viên TPT Đội thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học. Qua đó, không ngừng phát hiện và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh trong các trường. Đây cũng là lần đầu tiên Hội thi được tổ chức đúng theo Điều lệ Hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ngành Giáo dục chủ trì thực hiện.

Kết quả có 64/69 được công nhận danh hiệu giáo viên làm tổng phụ trách giỏi cấp tỉnh năm học 2013 – 2014. 17 anh chị có thành tích xuất sắc tại hội thi được nhận giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo.