Hành trình “Thiếu nhi Quảng Ninh hành quân theo bước chân chiến sỹ Điện Biên”

08:56 06/05/2014     1321

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 7/5/ 1954 ghi dấu Chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng và oanh liệt của quân đội nhân dân VN với biết bao xương máu của thế hệ cha anh đã đổ xuống.
Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng, để tỏ lòng biết ơn cũng như tuyên truyền và giáo dục cho thiếu nhi QN về truyền thống quả cảm cùng những chiến công oanh liệt của của Quân đội nhân dân Việt Nam, Hội đồng đội tỉnh Quảng Ninh đã phát động cuộc Hành trình “Thiếu nhi Quảng Ninh hành quân theo  bước chân chiến sỹ Điện Biên”.
f
Các em thiếu nhi Trường THCS Sông Khoai (thị xã Quảng Yên) nghe kể chuyện về chiến thắng Điện Biên Phủ.

Được phát động đồng loạt tại 14/14 huyện thị xã, thành phố trong toàn tỉnh vào ngày 10/3/2014, hành trình “Thiếu nhi Quảng Ninh hành quân theo bước chân chiến sỹ Điện Biên” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các em thiếu nhi trong toàn tỉnh. Hành trình Diễn ra trong 56 ngày đêm, từ 12/3 đến hết ngày 7/5, hành trình “Thiếu nhi Quảng Ninh hành quân theo bước chân chiến sỹ Điện Biên” là cuộc thi đua bằng hoa điểm tốt của các đội viên. Mỗi chi đội, liên đội xây dựng một bản đồ Chiến dịch, xác định số điểm tốt tối đa của mỗi đội viên, tương ứng với số đợt tiến công của Quân đội ta vào các cứ điểm và kết thúc là cắm cờ trên nóc hầm chỉ huy tướng Đờ Cátxtơri.

 Được biết đến là một đội viên năng nổ trong tham gia các hoạt động công tác đội của nhà trường, đồng thời nằm trong tốp học sinh có điểm tổng kết cao nhất trường, em Trần Thùy Dương – lớp 5a7, trường Tiểu học Trần Hưng Đạo được lựa chọn đại diện cho thiếu nhi Quảng Ninh tham dự hành trình thiếu nhi theo bước chân chiến sỹ điện Biên toàn quốc. Với em đây là niềm vinh dự, nguồn động lực to lớn giúp em tiếp tục phấn đấu tốt hơn trên con đường học tập rèn luyện của mình. Em Dương cho biết: để hưởng ứng hành trình “thiếu nhi Quảng Ninh theo bước chân chiến sỹ Điện Biên, những ngày này lớp chúng em đang tích cực thi đua giành được nhiều điểm 9,10 để chào mừng chiến thắng Điện Biên Phủ, dâng lên Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính yêu…Cùng với dương, các bạn học sinh trong tất cả các liên đội trường Tiểu học Trần Hưng Đạo cũng đang thi đua sôi nổi hưởng ứng hành trình thiếu nhi Quảng Ninh theo bước chân chiến sỹ Điện Biên bằng những hoa điểm tốt của các đội viên đang gấp rút hoàn thành những chặng cuối cùng của hành trình, ai cũng phấn đấu chăm ngoan học tốt, háo hức ghi tên mình trên bản đồ Chiến dịch.

Ngoài các thành phố làm tốt như Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí… Hành trình “Thiếu nhi Quảng Ninh hành quân theo bước chân chiến sỹ Điện Biên” còn lan tỏa mạnh mẽ đến các các chi đội, liên đội ở những vùng sâu, vùng sa trên địa bàn tỉnh. Ở đó, các em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như thi đua xây dựng Đội; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về chiến thắng Điện Biên Phủ; quyên góp giấy vụn, tham gia xây dựng công trình dành cho thiếu nhi tỉnh Điện Biên, kết nạp đội viên mới nhân dịp kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu Điện Biên phủ qua con tem bưu chính... Đến nay hành trình đã được hội đồng đội Tỉnh phát động tại 100% chi đội, liên đội, tạo ra không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong đông thảo đội viên, thiếu nhi trên toàn tỉnh. Từ đó giúp các em thêm hiểu và yêu hơn về lịch sử dân tộc, lịch sử quê hương, đất nước, giúp các em học tốt, rèn luyện tốt, xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ…Em Vũ Thị Luyến – lớp 9b trường THCS Sông Khoai, thị xã Quảng yên chia sẻ: Qua hành trình đã giúp em hiểu được có cuộc sống tốt đẹp của chúng em ngày nay là nhờ công lao, của biết bao thế hệ cha, anh đi trước. Em sẽ cùng với các bạn tích cực thi đua đạt nhiều hoa điểm tốt, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ….

Có thể thấy Hành trình thiếu nhi Quảng Ninh theo bước chân chiến sỹ nhỏ Điện Biên không chỉ dừng lại ở tính chất Cuộc thi mà qua đó còn giáo dục các em về đạo lý đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc... Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tích cực đổi mới hình thức thi đua, khuyến khích các em đạt nhiều thành tích hơn nữa, đưa hành trình hành quân theo bước chân chiến sỹ Điện Biên trở thành hoạt động thường niên, góp phần phát triển phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trên toàn tỉnh. Từ đó khơi dậy mạnh mẽ trong mỗi học sinh tình yêu tổ quốc, lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ cha, anh ngã xuống vì độc lập dân tộc, định hướng cho học sinh tu dưỡng đạo đức, phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành công dân tốt trong tương lai