Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em

14:30 02/06/2014     1250

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với chủ để “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, Trung tâm TTN miền Trung phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ phát động "Tháng hành động vì trẻ em" và ngày hội “Sắc màu tuổi thơ” năm 2014.
18 huyện, thành phố và 3 Trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh đã tham gia chương trình.

g
Trao tặng 200 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh đã đề nghị, phấn đấu mỗi huyện, thành phố, xã, phường, cơ quan đơn vị có ít nhất một công trình vì trẻ em; tổ chức biểu dương tấm gương trẻ em nghèo vượt khó học giỏi; đẩy mạnh phong trào nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở cơ sở; tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho trẻ em miền núi, vùng khó khăn.

Dịp này, Ngày hội “Sắc màu tuổi thơ" cũng đã mang đến cho khán giả các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các trò chơi dân gian thú vị được trình diễn bởi các em thiếu nhi trong tỉnh.

Ban tổ chức đã trao tặng 100 triệu đồng để xây dựng 02 điểm vui chơi cho trẻ em ở Trường mẫu giáo Họa My (xã Sông Kôn, huyện Đông Giang) và Trường mẫu giáo Bình Minh (xã Quế Bình, huyện Hiệp Đức); đồng thời trao tặng 200 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.