Hải Phòng: Lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi tiêu biểu

13:40 16/05/2016     715

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 15/5, tại Trung tâm Hội nghị Thành phố đã diễn ra chương trình “Lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh”.
Tại buổi gặp, Thiếu nhi thành phố Hải Phòng đã báo cáo về những hoạt động tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2011 - 2016 vừa qua. Các em thiếu nhi đã có nhiều ý kiến bày tỏ với lãnh đạo thành phố, trong đó tập trung vào các vấn đề như: đưa môn bơi vào trong chương trình giáo dục thể chất chính khóa cho học sinh để tránh rủi ro sông nước; xây dựng tuyến xe buýt nội đô dành riêng để đưa đón học sinh đến trường, qua đó giảm tải ách tắc giao thông và bảo vệ môi trường; muốn có thêm nhiều sân chơi dành cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi ở các xã, thị trấn, các vùng nông thôn, xa trung tâm thành phố. Xây dựng nguồn quỹ riêng cho các bạn học sinh học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; có những chuyên trang, chuyên mục dành riêng cho thiếu nhi trên các kênh sóng truyền hình. Đồng thời, các em cũng bày tỏ mong muốn được học nhiều nội dung mang tính thực hành, trang bị thêm kỹ năng sống, tăng cường các hoạt động ngoại khóa…


Các em thiếu nhi trình bày nguyện vọng tại buổi gặp
Các em thiếu nhi báo cáo và nêu nguyện vọng tại buổi gặp


Dịp này, các đồng chí giáo viên tổng phụ trách Đội cũng bày tỏ  mong muốn các đồng chí lãnh đạo thành phố có chủ trương mới, quan tâm hơn nữa tới đội ngũ làm công tác thiếu nhi đặc biệt các đồng chí tổng phụ trách Đội tại các trường.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố khẳng định, buổi gặp gỡ nhân dịp “kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh” mang ý nghĩa sâu sắc, là cơ hội để lãnh đạo thành phố lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của các em thiếu nhi và nhắn nhủ với các em những điều cần rèn luyện để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, đội viên tích cực, cháu ngoan Bác Hồ, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Khắc Nam cũng đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong Công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2011 - 2016 và đề nghị Thành đoàn - Hội đồng Đội tiếp tục cố gắng phát huy những kết quả đó trong giai đoạn tiếp theo. Đồng chí mong muốn các em thiếu nhi tiếp tục thi đua làm tốt “Năm điều Bác Hồ dạy”, phấn đấu học tập, lao động nâng cao tri thức, sức khỏe, có khát vọng vươn lên, tham gia tốt các hoạt động cộng đồng, là người có ích cho xã hội để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng chí cũng đề nghị các ngành của thành phố rà soát lại kết quả thực hiện các chính sách chăm lo thiếu nhi trên địa bàn thành phố để bổ sung, chấn chỉnh kịp thời. Đồng thời, sớm thực hiện những vấn đề các em thiếu nhi kiến nghị, đề xuất, có tổng kết, báo cáo với lãnh đạo thành phố kết quả thực hiện.