Hải Phòng: Đa dạng các hoạt động sinh hoạt hè tại địa phương năm 2018

09:23 01/08/2018     792

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hoạt động Hè năm 2018 được thành phố Hải Phòng triển khai với chủ đề “Hè vui khỏe, an toàn, sáng tạo” nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi cho thiếu nhi cuat thành phố trong dịp hè.
Bám sát sự chỉ đạo của Trung uơng Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Ban Chỉ đạo hè thành phố, Thành đoàn đã chỉ đạo 100% Quận, Huyện đoàn chỉ đạo Đoàn thanh niên các xã, phường, thị trấn tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư.

Ngay sau khi tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư, các Quận, Huyện đoàn trên địa bàn thành phố đã chủ động bám sát kế hoạch và sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, thành lập Ban chỉ đạo hoạt động hè, tổ chức các hoạt động hè, sinh hoạt Đội tại địa bàn dân cư các thôn, khu. Các buổi sinh hoạt hè và sinh hoạt đoàn diễn ra sôi nổi với nhiều loại hình sáng tạo, hấp dẫn, hướng các em vào sinh hoạt tập thể, làm việc tốt, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn thu hút đông đảo các em đội viên thiếu niên nhi đồng tham gia. Hoạt động Đội tại địa bàn dân cư được các anh, chị phụ trách thiếu niên nhi đồng tại địa phương triển khai hướng dẫn, sinh hoạt 02 buổi/tuần với nhiều nội dung phong phú, đa dạng như múa hát tập thể, dạy nhảy dân vũ, trò chơi tập thể đã diễn ra sôi nổi tạo được sân chơi vui vẻ, bổ ích cho các em.

Các em thiếu nhi tham gia hội nghị tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích do UNBD phường Cát Bi, TP. Hải Phòng tổ chức
Các em thiếu nhi tham gia hội nghị tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích do UNBD phường Cát Bi, TP. Hải Phòng tổ chức


Trong dịp hè năm 2018, nhằm tạo ra sân chơi mới, lành mạnh cho thiếu nhi, 100% các quận, huyện xây mới ít nhất 01 điểm sinh hoạt, vui chơi dành cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Bảo đảm quyền được vui chơi của trẻ em, đồng thời đáp ứng nhu cầu của các gia đình trong việc quản lý, giáo dục thiếu nhi, Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố; các nhà thiếu nhi quận, huyện đã có kế hoạch tổ chức các chương trình sinh hoạt, mở nhiều lớp năng khiếu với các khung giờ phù hợp cho nhiều đối tượng nhằm thu hút thiếu nhi, học sinh tham gia. Tổ chức Ðoàn Thanh niên các cấp cùng chính quyền nhiều địa phương cũng đã có kế hoạch tổ chức sinh hoạt, học tập, vui chơi cho thiếu nhi.

Nhiều địa phương cũng dành sân trụ sở UBND vào buổi tối và những ngày cuối tuần để Ðoàn Thanh niên tổ chức sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động sinh hoạt hè, Ban Chỉ đạo hè thành phố đã tổ chức lớp tập huấn tiểu giáo viên hướng dẫn hoạt động hè cho hơn 140 cán bộ phụ trách thiếu nhi tại các quận, huyện. Các cán bộ phụ trách sẽ tổ chức và hướng dẫn các em thiếu niên nhi đồng tham gia nhiều sân chơi bổ ích, lý thú mỗi dịp hè về.