Hải Dương: Sôi nổi Gala kỉ niệm 10 năm “Lãnh đạo trẻ tương lai”

08:52 03/05/2018     1032

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/4, Hội đồng Đội tỉnh Hải Dương tổ chức Chương trình Gala kỉ niệm 10 năm “Lãnh đạo trẻ tương lai”, giao lưu với lãnh đạo tỉnh và Liên hoan “Chỉ huy Đội giỏi” năm 2018 tại Văn miếu Mao Điền, huyện Cẩm Giàng.
Trong 10 năm qua, chương trình tuyên dương và trao giải thưởng “Lãnh đạo trẻ tương lai” đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các bậc phụ huynh và thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh trên toàn tỉnh.

Nhiều học sinh đạt giải “Lãnh đạo trẻ tương lai” đã ra trường, nhiều em đang là những hạt nhân tích cực trong công tác Đoàn tại các trường đại học danh tiếng của đất nước, có em là những học sinh giỏi, đạt nhiều giải thưởng lớn… đã có những đóng góp vào các lĩnh vực của đời sống xã hội tại tỉnh cũng như trên khắp mọi miền Tổ quốc.



d


Tại chương trình, các em học sinh đã được giao lưu tọa đàm với đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và các đại biểu đại diện cho các học sinh xuất sắc được tuyên dương trong 10 năm về những kỷ niệm, cảm xúc, kỳ vọng của mình với các “lãnh đạo trẻ tương lai"

Các em học sinh được tuyên dương, trao giải thưởng “Lãnh đạo trẻ tương lai” là những nhân tố xuất sắc được lựa chọn từ cấp huyện và phải trải qua các phần thi kiến thức và thực hành của Ban Tổ chức cấp tỉnh.

Từ năm 2009 đến nay đã có 324 “Lãnh đạo trẻ tương lai” được vinh danh trở thành nguồn động lực lớn lao góp phần cổ vũ, động viên phong trào học tập và tham gia công tác Đội của thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh; đồng thời góp phần phát hiện tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt trong đội viên, học sinh, tăng cường bồi dưỡng đào tạo đội ngũ cán bộ Đội, chuẩn bị một bước cho đội ngũ cán bộ Đoàn tương lai.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao 36 biểu trưng kỷ niệm và 36 suất quà trị giá 24 triệu đồng; trao 12 giấy chứng nhận và tiền thưởng trị giá 06 triệu cho các em tham gia Liên hoan chỉ huy đội giỏi tỉnh Hải Dương năm 2018.




c
Các em học sinh tham gia phần thi thắt, tháo khăn quàng đỏ


Nằm trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức liên hoan “Chỉ huy Đội giỏi” cho 12 em đội viên xuất sắc nhất đến từ 12 huyện, thị, thành phố.

Đây là dịp để các em được thể hiện bản lĩnh, kiến thức, kỹ năng và năng lực tổ chức, điều hành hoạt động của mình trong công tác Đội, kĩ năng truyền tin Mose, Semaphore, dấu đường, mật thư... ; đồng thời, rèn luyện kỹ năng cho các em trong giao tiếp, ứng xử và hoạt động nhóm góp phần nâng cao chất lượng đội viên, chỉ huy Đội tại các liên đội.