Hải Dương: Ngày hội vào hè và tuyên dương “Lãnh đạo trẻ tương lai” lần thứ VI

15:54 30/05/2014     1365

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 29/5/2014, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương, Ban Chỉ đạo Hoạt động hè tỉnh tổ chức Ngày hội vào hè, hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em; Tuyên dương Lãnh đạo trẻ tương lai năm 2014.

CTV Hoàng Minh Liên- Tỉnh đoàn Hải Dương (TL)
Đồng chí Vũ Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đ/c Nguyễn Phi Long- Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội LHTN Việt Nam tuyên dương "Lãnh đạo trẻ tương lai" tỉnh Hải Dương lần thứ VI

Đến dự có đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó BT Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Quế, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện tỉnh Hải Dương năm 2014; Đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh; Ban Giám hiệu các trường THCS, Tiểu học và 1000 thiếu nhi tham dự ngày hội.

Hoạt động hè năm nay tập trung vào các hoạt động cơ bản như: Hiến máu tình nguyện, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự ATGT, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; các hoạt động hướng dẫn thiếu nhi sinh hoạt hè, tổ chức văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; xây dựng các công trình, phần việc thanh niên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quế, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện tỉnh Hải Dương năm 2014 đề nghị các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, ngoài việc tạo điều kiện để thanh niên phát huy vai trò của mình, cần quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng hỗ trợ thanh niên, thường xuyên tham gia chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đối với tổ chức Đoàn, đồng chí cũng yêu cầu cần chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện kế hoạch hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014; các nhà trường, địa phương và các bậc phụ huynh tạo điều kiện cho tất cả các cháu thiếu niên, nhi đồng trong 3 tháng hè đều được học tập, vui chơi, giải trí để ngày hè thực sự có ý nghĩa, bổ ích, lành mạnh và an toàn.

Tại chương trình Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ, các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các doanh nghiệp tặng quà cho thiếu nhi và cho học sinh vượt khó học tốt. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng 20 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở Trung tâm bảo trợ xã hội và Hội người mù tỉnh Hải Dương, tổng trị giá 7 triệu đồng. Nhà thiếu nhi tỉnh tặng 500 vé bơi và 500 vé vui chơi cho thiếu nhi tỉnh Hải Dương, trị giá 10 triệu đồng.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương 31 Lãnh đạo trẻ tương lai lần thứ VI. Đây là những chỉ huy Đội xuất sắc trên toàn tỉnh đã được tuyển chọn từ 233 thí sinh, vượt qua 02 vòng thi viết và vấn đáp ngày 23/5/2014. Chương trình Tuyên dương và trao giải thưởng “Lãnh đạo trẻ tương lai” được thực hiện trong 6 năm qua đã tìm kiếm và tôn vinh gần 100 cán bộ Đội xuất sắc trong học tập và chỉ huy Đội giỏi đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của học sinh, sự quan tâm của các bậc phụ huynh và toàn xã hội.