Hải Dương: Liên hoan "Tiếng hát măng non" lần thứ I

18:00 02/04/2018     665

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 31/3, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Đài Phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức Khai mạc và tổ chức vòng sơ khảo Liên hoan "Tiếng hát măng non" lần thứ I năm 2018.
Liên hoan "Tiếng hát măng non" thu hút được 81 thí sinh là thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tham gia, trong đó có 59 thí sinh tiểu học, 22 thí sinh THCS.

Tại vòng sơ khảo, mỗi thí sinh sẽ trình bày một ca khúc xoay quanh chủ đề ca ngợi Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo, trường lớp, thầy cô… các thí sinh đã mang đến Liên hoan nhiều tiết mục đặc sắc, thể hiện khả năng ca múa của lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Thí sinh tham gia dự thi
Thí sinh tham gia dự thi


Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 17 thí sinh, trong đó có 10 thí sinh ở lứa tuổi nhi đồng, 7 thí sinh ở lứa tuổi thiếu niên vào vòng chung kết được tổ chức vào tối 15/4 tới đây.   

Liên hoan "Tiếng hát măng non" là hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đây là sân chơi nhằm phát hiện những giọng ca hay, triển vọng để bồi dưỡng tài năng âm nhạc. Những thí sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia thi Liên hoan Sơn ca toàn quốc, Liên hoan Búp sen hồng khu vực phía Nam và Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía bắc năm 2018.
 
*Trước đó, ngày 30/3, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh Hải Dương, giai đoạn 2018 – 2022.

Kí kết phối hợp tại chương trình
Kí kết phối hợp tại chương trình


Tại hội nghị, 04 chương trình được ký kết bao gồm: Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; phối hợp với Liên minh HTX tỉnh xây dựng và phát triển kinh tế tập thể trong thanh niên; phối hợp với Sở Nội vụ "Đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên là tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh"; phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh chăm lo, hỗ trợ, đồng hành với công nhân và lao động trẻ.

Theo đó, các bên phối hợp có trách nhiệm triển khai, theo dõi, chỉ đạo chương trình; cùng bàn bạc, thống nhất để có hoạt động cụ thể, xây dựng các mô hình điểm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên các ngành trong xây dựng tổ chức Đoàn, Hội để các chương trình được thực hiện hiệu quả.

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, phối hợp, chỉ đạo hoạt động giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội trong việc chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ; đồng thời, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.