Hải Dương: Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" năm 2018

17:03 16/05/2018     862

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 15/5, tại Hội trường Bộ CHQS tỉnh Hải Dương, BTV Tỉnh đoàn- Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" năm học 2017-2018.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhang, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Hải Yến (huyện Tứ Kỳ)
Đồng chí Nguyễn Văn Nhang, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Hải Yến (huyện Tứ Kỳ)


12 thí sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố đã trải qua 02 phần thi gồm: Phần thi trắc nghiệm với chủ đề “Kính yêu Bác Hồ- Chúng em chăm học” và kể chuyện về Bác có chủ đề “Bác Hồ trong tim chúng em”.

Tại phần thi trắc nghiệm, các thí sinh đã thể hiện kiến thức về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh…qua 30 câu hỏi, trong thời gian 15 phút.

Với phần thi kể chuyện, các câu chuyện về Bác được kể với nhiều hình thức phong phú như: Tình yêu của Bác dành cho những khúc dân ca; Đêm giao thừa Bác đến thăm người nghèo”; Lời Bác dặn trước lúc đi xa; Ba lần được gặp Bác Hồ; Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại trẻ Kim Đồng... Với giọng kể ấm áp, tha thiết, nhiều thí sinh đã mang đến cho người xem sự xúc động.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Vũ Hải Yến ở Tứ Kỳ; 02 giải nhì gồm Trần Lê Hà ở Kinh Môn và Đỗ Thị Hải Hà ở Ninh Giang; 02 giải ba gồm Nguyễn Phan Hoàng Linh ở thị xã Chí Linh và Nguyễn Thị Ngọc Thảo ở Nam Sách; 7 giải khuyến khích và 01 giải nhánh cho thí sinh có giọng kể hay nhất là em Trần Lê Hà ở Kinh Môn.

Thông qua Hội thi tạo môi trường cho đội viên, thiếu niên nhi đồng học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; góp phần thúc đẩy phong trào “Thiếu nhi Hải Dương thi đua làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy”.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm
128 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2018) và 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2018).