Hải Dương: Diễn đàn trẻ em “Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em”

14:06 05/06/2017     1059

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Hội trường UBND huyện Tứ Kỳ, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Tứ Kỳ phối hợp với phòng Lao động - Thương binh và xã hội tổ chức điểm cấp tỉnh chương trình Diễn đàn trẻ em “Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em” năm 2017.
Tham dự diễn đàn có các đồng chí: Vũ Việt Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; Nguyễn Văn Bột, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng ban chỉ đạo HĐH huyện Tứ Kỳ, các đồng chí trong thường trực Huyện đoàn, lãnh đạo Phòng LĐTB&XH, lãnh đạo các phòng, ban ngành chuyên môn, cơ quan đoàn thể huyện; các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ đạo HĐH các xã, thị trấn, Ban giám hiệu các trường khối THCS và hơn 300 em học sinh đại diện cho hơn 13.000 trẻ em trong toàn huyện về dự.

Với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Tại diễn đàn các nhóm đã trình bày những kết quả đã đạt được của mình sau các phiên thảo luận nhóm. Thông qua nhiều hình thức trình bày rất sôi động, nhiều thông điệp đã được các em đưa ra tại diễn đàn như: Hãy cho chúng cháu môi trường sống an toàn, thân thiện, không có bạo lực, xâm hại; Chúng em cần sự bảo vệ của gia đình, nhà trường và toàn xã hội; Đừng để thực trạng bạo lực, xâm hại huỷ hoại cuộc sống của chúng cháu; Hãy hành động vì một xã hội không có xâm hại và bạo hành trẻ em; Pháp luật hãy nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

dfhd
Hội đồng Đội tỉnh Hải Dương trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng và 1 ba lô học sinh cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện


Bên cạnh những màn trình bày của các nhóm, các bạn trẻ còn được trực tiếp đặt câu hỏi đối với Lãnh đạo UBND, các phòng, ban, cơ quan đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội có liên quan. Các câu hỏi rất chi tiết cụ thể, rất gần gũi và thiết thực với các em đã được gửi tới các Lãnh đạo trong diễn đàn. Đại diện Lãnh đạo UBND, các phòng, ban, cơ quan đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã trả lời các em rất thân thiện và thẳng thắn. Diễn đàn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Đảng, Chính quyền và các phòng ban ngành đến thế hệ tương lai của huyện nhà. 

Tại chương trình, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hải Dương trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng và 1 ba lô học sinh cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Ban Tổ chức chương trình Diễn đàn trẻ em cũng trao 135 suất quà cho 135 em học sinh đại diện cho 27 xã, thị trấn trong toàn huyện trị giá 50.000 đồng/suất quà.