Hải Dương: 61 thí sinh tham gia Hội thi “Lãnh đạo trẻ tương lai” năm học 2022-2023.

14:13 27/05/2023     705

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 26/5, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hải Dương tổ chức chung kết Hội thi "Lãnh đạo trẻ tương lai" lần thứ XV, năm học 2022 - 2023. Hội thii nhằm giáo dục cho đội viên về truyền thống vẻ vang của Đội, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chỉ huy Đội các trường học.

 

 

Hội thi đã lựa chọn được 61 học sinh trong tổng số 275 học sinh là liên đội trưởng, liên đội phó tại các trường tiểu học, THCS của 12 huyện, thành phố, thị xã tham gia vòng sơ khảo cấp tỉnh vào tháng 4 vừa qua..

Các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi: tôi là chỉ huy Đội, bản lĩnh chỉ huy Đội và chỉ huy Đội tài năng. Tại phần thi "Tôi là chỉ huy Đội", thí sinh lựa chọn và thuyết trình 1 trong 5 chủ đề: bảo vệ môi trường học đường; chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi đến trường; bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em; phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em; quảng bá về các di tích lịch sử, danh nhân văn hóa, làng nghề truyền thống của địa phương. Tại phần thi "Bản lĩnh chỉ huy Đội" và "Chỉ huy Đội tài năng", thí sinh sẽ được bắt thăm câu hỏi để trả lời tình huống, hướng dẫn và thực hiện một nội dung trong nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất để tuyên dương và trao giải vào ngày 29.5.

Hội thi "Lãnh đạo trẻ tương lai" nhằm giáo dục cho đội viên về truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chỉ huy Đội các trường học, tăng cường việc giao lưu, học hỏi giữa các liên đội trong tỉnh./.

 

Ngọc Anh