Hải Dương - Lào Cai: Trao đổi kinh nghiệm và mô hình hoạt động của Nhà Thiếu nhi

08:00 04/04/2023     534

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 3/4, tại Phòng họp Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đón tiếp Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Lào Cai về thăm và trao đổi kinh nghiệm và mô hình hoạt động của Nhà Thiếu nhi và Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi.

Dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Nguyễn Hồng Sáng, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương; đồng chí Giàng Thị Mai, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai. 

 

 

Tại chương trình, đồng chí Phạm Thanh Hải - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương đã báo cáo về thực trạng, tình hình hoạt động của Nhà Thiếu nhi. 

Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương được xây dựng từ năm 1977 và nằm ở vị trí trung tâm của thành phố, gồm trụ sở làm việc, nhà thi đấu đa năng, khu bể bơi và khu vui chơi. Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Nhà Thiếu nhi tỉnh phục vụ từ 1.300 – 3.200 học sinh học tập và hơn 100.000 lượt người đến tham gia sinh hoạt mỗi năm. 

 

 

Đại diện đoàn công tác của Tỉnh đoàn Lào Cai, đồng chí Giàng Thị Mai cũng trao đổi về những vấn đề thuận lợi, khó khăn của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai. Trung tâm được thành lập từ năm 1996, đã trải qua nhiều lần đổi tên, hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Trong giai đoạn 2023-2025, được sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, Trung tâm sẽ được thiết kế và xây mới.

Cũng tại chương trình, 02 đoàn đã cùng thảo luận đưa ra các phương án, mô hình, sáng kiến  để phát triển hoạt động của Nhà Thiếu nhi và Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi.

 


Sau chương trình, Đoàn công tác đã đi tham quan các hạng mục, công trình của Nhà thiếu nhi tỉnh và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ Hải Dương: nhà đa năng, sân bóng, bể bơi, khu vui chơi…/.

 

Ngọc Anh