Hà Tĩnh, Yên Bái: Xuất quân "Học kỳ quân đội" năm 2017

12:25 06/06/2017     820

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/6/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp chỉ đạo tổ chức Lễ xuất quân lớp thứ I "Học kỳ quân đội" năm 2017 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Hà Tĩnh.


Các chiến sỹ nhí háo hức tham dự Lễ xuất quân “Học kỳ quân đội”
Các chiến sỹ nhí háo hức tham dự Lễ xuất quân “Học kỳ quân đội”

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là mô hình giáo dục mang tính toàn diện, đã được triển khai tại Hà Tĩnh từ năm 2012 đến nay, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng học sinh và phụ huynh qua các kỳ tham gia.

Những năm gần đây, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chương trình “Học kỳ quân đội” do Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh và Trung ương 841 phối hợp tổ chức, thực hiện.

Theo kế hoạch, lớp thứ Icó sự tham gia của 100 chiến sỹ nhí sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 05/6 - 14/6 tại Trung đoàn 841 với nhiều nội dung bổ ích, nhằm rèn luyện, thay đổi nhận thức và ghi nhận sự trưởng thành của các chiến sỹ nhí khi học tập trong môi trường mang tính kỷ luật của quân đội; đồng thời giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tự lập, kiên định để vượt qua khó khăn và thử thách; rèn luyện các kỹ năng xã hội, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ xuất quân, đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Ban tổ chức lớp cần phải thực hiện tốt các nội dung, chương trình đã được phê duyệt; đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả, chất lượng, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi thanh thiếu niên; nhắc nhở các chiến sỹ nhí cần nêu cao tính kỷ luật, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của lớp học, rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, quyết tâm cao để hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện trong đợt này.

Đại diện các chiến sỹ nhí phát biểu tại Lễ xuất quân năm 2017, em Trần Thị Yến Nhi thuộc Tiểu đội 9 nói: Chúng em biết rằng, để trở thành một công dân có ích, cống hiến nhiều cho xã hội, thì ngoài việc học tập ở trường, chúng em cần được trang bị thêm các kiến thức xã hội, kỹ năng sống để có những trải nghiệm mới trong cuộc sống. Phải biết yêu thương, chia sẻ cùng gia đình, bạn bè và cộng đồng. Biết đứng dậy sau những lỗi lầm, thất bại, tạo niềm tin cho chính mình và cho mọi người. Để làm được những điều đó, trước tiên chúng em cần có sức khỏe, tinh thần đồng đội và lòng quyết tâm vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách phía trước. Em hy vọng những ngày tới được trải nghiệm trong môi trường mới, được tập làm chiến sỹ sẽ mang lại cho chúng em những bài học bổ ích.

Cũng tại Lễ xuất quân, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 05 suất học bổng toàn phần "Học kỳ quân đội" cho 05 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

* Vừa qua, tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội (đợt 1) năm 2017.

Năm nay, chương trình Học kỳ trong quân đội sẽ tổ chức thành 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 01/6 – 7/6/2017, với 100 chiến sỹ “nhí” lứa tuổi từ 10 – 14. Đợt 2 tổ chức  từ ngày 11 – 21/6 dành cho lứa tuổi 15 – 18.

 
 Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các em nhỏ tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2017
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các em nhỏ tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2017

Năm 2017 là năm thứ 7 Tỉnh đoàn Yên Bái chỉ đạo tổ chức chương trình Học kỳ trong Quân đội, mô hình giáo dục tổng hợp và rèn luyện kỹ năng cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, nhằm rèn luyện nhân cách, phát triển tư duy, cảm quan về cuộc sống cho các em ở lứa tuổi từ 10 – 18. Qua đây cũng tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em mỗi dịp hè về.