Hà Tĩnh: Vầng trăng thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hà Tĩnh

16:42 11/09/2022     875

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Với mục tiêu tất cả trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em yếu thế trên địa bàn tỉnh đều được đón Tết Trung thu an toàn, vui tươi, lành mạnh, bổ ích, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo 100% các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động với chủ đề “Vầng trăng thắp sáng ước mơ”.

Linh hoạt, sáng tạo trong các hình thức gây quỹ

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã nhiều cách làm hay để gây quỹ tổ chức các hoạt động hỗ trợ đồng hành với thiếu nhi trong dịp Trung thu gắn với chào đón năm học mới.

Tại khu vực thành phố Hà Tĩnh, Thành đoàn đảm nhận triển khai gian hàng thanh niên với nhiều sản phẩm OCOP được sản xuất tại TP Hà Tĩnh, nông sản sạch, các sản phẩm từ các lành nghề, ẩm thực đường phố, đồlưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ,…Bên cạnh việc đảm bảo các mặt hàng đa dạng, chất lượng, Thành đoàn đã chủ động xây dựng bộ ấn phẩm danh mục hàng hoá để giới thiệu các sản phẩm thông qua nền tảng Internet và quét mã QR, tạo sự tiện lợi và đã thu hút đông đảo người dân, du khách ủng hộ, mua sắm tại gian hàng.

 

 ĐVTN bán hàng gây quỹ tại phiên chợ đêm kết hợp phố đi bộ tại TP Hà Tĩnh

 

Phó Bí thư Thành đoàn Lê Thị Thảo thông tin: “Dù đang trong dịp nghỉ lễ, song ĐVTN TP Hà Tĩnh vẫn rất tích cực trong các hoạt động gây quỹ. Tại phiên chợ đêm lần này, bên cạnh việc đảm bảo các mặt hàng đa dạng, chất lượng, Thành đoàn đã chủ động xây dựng bộ ấn phẩm danh mục hàng hoá để giới thiệu các sản phẩm thông qua nền tảng Internet và quét mã QR, tạo sự tiện lợi và đã thu hút đông đảo người dân, du khách ủng hộ, mua sắm tại gian hàng. Từ đó, giúp tạo thêm nguồn quỹ tặng quà cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Trung thu sắp tới”.

Tại TX Hồng Lĩnh, chương trình đêm nhạc thiện nguyện “Thắp sáng ước mơ” với sự tham dự của các ca sỹ trong và ngoài địa bàn, kết hợp đấu giá các tác phẩm tranh vẽ của thiếu nhi đã mang về 26,5 triệu đồng.

Các cơ sở Đoàn cũng đã triển khai nhiều mô hình gây quỹ hiệu quả khác như: Ve chai kết nối yêu thương, Nuôi heo tiết kiệm, Rửa xe gây quỹ từ thiện... Tổng nguồn lực sẽ được sử dụng tổ chức chương trình “Vầng trăng thắp sáng ước mơ”, trao quà, bánh kẹo, nhu yếu phẩm, hỗ trợ đồ dùng học tập… cho các em thiếu nhi.

 

ĐVTN huyện Hương Sơn bán hàng gây quỹ tổ chức chương trình Tết Trung thu.

 

Tại khu vực Hương Sơn (Hà Tĩnh), Huyện đoànđã triển khai các hoạt động rửa xe gây quỹ, bán hàng gây quỹ mua quà Trung thu tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu tháng 8 đến nay, hàng trăm ĐVTN tình nguyện trên địa bàn huyện đã tham gia tích cực vào các hoạt động gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo. Đến thời điểm này đã thu được trên 400 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên sẽ được trao tận tayđến các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Trung thu.

Tuổi trẻ huyện Kỳ Anh cũng đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động gây quỹ mang lại hiệu quả tích cực. Nổi bật như hoạt động cắt tóc tình nguyện gây quỹ “Trung thu cho em” tại các xã Kỳ Thư, Kỳ Đồng, Kỳ Thượng, Kỳ Tân… đã gây quỹ gần 12 triệu đồng; chương trình “Vẹn tròn Tết Trung thu” bán bánh chưng gây quỹ hơn 8 triệu đồng tại xã Kỳ Văn; chương trình “Trung thu cho em” bán dưa lưới gây quỹ gần 10 triệu đồng tại xã Kỳ Sơn.

Qua các hoạt động đã huy động, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhất là trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em đồng bào dân tộc ít người, vùng sâu, vùng xa, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đến thời điểm hiện tại, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã  huy động được hơn 2 tỷ đồng cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa trên địa bàn toàn tỉnh.

Rộn ràng đêm hội “Vầng trăng thắp sáng ước mơ”

Bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, 100% cơ sở Đoàn, Đội tổ chức chương trình “Vầng trăng thắp sáng ước mơ”với mong muốn tất cả trẻ em trên địa bàn tỉnh đều được đón Tết Trung thu an toàn, vui tươi, lành mạnh, bổ ích, bình đẳng, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị

Các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã có nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo, khiến đêm hội “Vầng trăng thắp sáng ước mơ” ở mỗi nơi đều tạo được dấu ấn riêng trong lòng các em nhỏ như Liên hoan vui đón Tết Trung thu, rước đèn ông sao; tổ chức chương trình văn nghệ, các cuộc thi làm đồ chơi truyền thống, các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi dân gian,.. Trong không khí vui tươi của đêm hội, các em thiếu nhi được hòa mình vào thế giới cổ tích thần tiên với chú Cuội, chị Hằng, được thưởng thức màn múa lân truyền thống cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những màn ảo thuật hấp dẫn và tham gia nhiều trò chơi bổ ích, lý thú. Đặc biệt tại các chương trình, các cấp bộ Đoàn đãtrao tặng gần 15.000 suất quà cho các em thiếu nhi trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong những ngày Trung thu diễn biến thời tiết không thuận lợi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Chương trình truyền thông “Vầng trăng thắp sáng ước mơ” để các bạn thiếu nhi tham gia kể chuyện, vẽ tranh, sáng tác thơ, đọc thơ, biểu diễn các bài múa, hát về chủ đề Trung thu và đăng tải lên mạng xã hội nhằm xây dựng sân chơi lý thú, bổ ích, phát huy tinh thần sáng tạo, kỹ năng của các em, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội. Qua 05 ngày triển khai đã thu hút hơn 3.000 tác phẩm của các em tham gia.

Thông qua các hoạt động, đã thu hút, tập hợp đông đảo thiếu nhi nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu nhi yếu thế tham gia các hoạt động cộng đồng góp phần định hướng, giáo dục trẻ em tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vui chơi lành mạnh, đặc biệt là trò chơi truyền thống; động viên các em thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Có thể nói sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID 19, năm nay, thiếu nhi trên toàn tỉnh đã được đón một cái Tết Trung Thu trọn vẹn và ý nghĩa.

 

CTV