Hà Tĩnh: Trao tặng gần 5.000 suất quà cho trẻ em nhân dịp Trung thu

20:30 29/09/2023     1194

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, các cấp bộ Đoàn Hà Tĩnh đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực để gây quỹ, trao tặng gần 5.000 suất quà cho thiếu nhi với tổng trị giá gần 1,6 tỷ đồng.

Chiều 27/9, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Hội Người mù tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh, hệ thống Trường Mầm non Nguyễn Du, Công ty TNHH Công nghệ Xây dựng Miền Trung tổ chức chương trình “Trung thu cho em - Lồng đèn thắp sáng ước mơ” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là Hội viên Hội người mù tỉnh.

 

Tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh kết nối Công ty TNHH Công nghệ Xây dựng miền Trung, Hệ thống Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du, Đoàn cơ sở Sở Xây dựng, Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Chi đoàn Ngân hàng Thương mại CP Hàng hải Việt Nam Chi nhánh Hà Tĩnh trao tặng 40 suất quà cho các em thiếu nhi.

 

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm mang đến một mùa Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa cho các em nhỏ. Nổi bật là các hoạt động như: bán hàng gây quỹ bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến qua các kênh mạng xã hội như bán bưởi, sản phẩm OCOP, đồ chơi..; rửa xe miễn phí; tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số gây Quỹ “Trung thu cho em”, tổ chức chương trình “Bán bánh Trung thu - Gây quỹ tình thương”, “Gom ve chai gây quỹ Trung thu cho em”, triển khai mô hình gây Quỹ “Em nuôi của Đoàn” và trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi.

 

Các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động gây quỹ “Trung thu cho em”

 

Làm lồng đèn trung thu tặng trẻ em nghèo, vận động nguồn lực xã hội hoá trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nuôi heo tiết kiệm tại các hộ kinh doanh, tổ chức các giải đấu thể thao gây quỹ... trao tặng gần 5.000 suất quà cho thiếu nhi với tổng nguồn lực trị giá gần 1,6 tỷ đồng.

 

Các hoạt động nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng

 

Tổ chức các chương trình vui tết Trung thu với nhiều tiết mục đặc sắc mang niềm vui đến nhiều em nhỏ, hóa thân thành chị Hằng, chú Cuội và lân sư tới nhà trao quà, thăm hỏi các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Các hoạt động thiết thực của các cấp bộ Đoàn nhằm mang tới niềm vui cho các em nhân dịp Trung thu, phát huy vai trò của ĐVTN tham gia thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, xã hội, góp phần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

 

GIang Thanh