Hà Tĩnh: Tổng kết chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm 2014

08:49 21/06/2014     1254

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 19/6, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi và Trung đoàn 814 tổ chức Lễ Tổng kết Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ 3, năm 2014.

Ban Tổ chức trao quà cho các Trung đội có thành tích xuất sắc
Ban Tổ chức trao quà cho các Trung đội có thành tích xuất sắc


Tham dự có đồng chí Hà Thị Việt Ánh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Đại tá Lê Ngọc Hương - UVBCH Đảng ủy, Phó Chính ủy BCH Quân sự tỉnh, Đại tá Hoàng Quốc Long - Phó Chủ nhiệm Chính trị BCH Quân sự tỉnh, đại diện Trung đoàn 841, các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn, 78 học viên và các bậc phụ huynh.

Trong thời gian 10 ngày, các chiến sỹ Học kỳ Quân đội đã được tham gia các chuyên đề về quân sự như: xếp nội vụ, 2 bài thể dục buổi sáng; 16 thế võ cơ bản; tháo lắp súng AK; kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích; huấn luyện sơ cấp cứu, băng bó vết thương; thực hành dã ngoại, đi rừng; cách mắc tăng võng, sử dụng địa bàn, bản đồ, nhận biết phương hướng... từ đó rèn luyện lối sống kỷ luật, ý thức tự lập, tự giác. Đặc biệt, 78 học viên được xem những thước phim tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa, được giáo dục về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các em còn được học tập những kỹ năng cần thiết như: làm việc nhóm, năng lực tư duy, giao tiếp ứng xử; tham gia các màn trình diễn dân vũ, các trò chơi sôi động. Thông qua các hoạt động sinh hoạt tập thể, các chiến sỹ nhí đã có thêm sự tự tin, tinh thần yêu thương, đoàn kết với đồng đội. Đêm giao lưu văn nghệ “Thay lời muốn nói” để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng đối với các học viên và phụ huynh.

Tại Lễ Tổng kết, chiến sỹ Thái Thị Phương Anh (Trung đội 4) bày tỏ lòng biết ơn đến Trung đoàn 841, lực lượng điều phối viên của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và các bậc phụ huynh. Chương trình đã mang lại cho các chiến sỹ những trải nghiệm sâu sắc trong môi trường quân ngũ, có cơ hội rèn luyện để tự lập và trưởng thành hơn.

Ban Tổ chức Chương trình đánh giá cao tinh thần, thái độ và ý thức tham gia của các học viên đồng thời trao tặng 4 phần quà cho các Trung đội có thành tích xuất sắc trong khóa học.