Hà Tĩnh: Khám phá không gian học tập, trải nghiệm độc đáo tại trường học

15:12 20/02/2023     636

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: “Vườn lịch sử” và khoảng không gian trải nghiệm học mà chơi - chơi mà học do cán bộ, giáo viên và các em đội viên Trường Tiểu học Nam Hà (thành phố Hà Tĩnh) xây dựng đã góp phần làm nên không gian vui chơi, học tập bổ ích, lý thú.

Không gian trải nghiệm do cán bộ, giáo viên và các em đội viên Trường Tiểu học Nam Hà xây dựng từ tháng 8/2022 với mong muốn đưa các nội dung bài học vào cuộc sống, tạo hứng thú cho học sinh trong các hoạt động. Đây cũng là công trình măng non ý nghĩa nhằm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 

Đây là công trình măng non chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

 

Với khẩu hiệu “Yêu quê hương Hà Tĩnh, em chăm ngoan học giỏi”, không gian trải nghiệm là một khu liên hợp đa dạng cho hơn 1.000 học sinh trong trường vui chơi, học tập. Ở đây các em được giáo dục lịch sử địa phương qua những bức tranh vẽ trên tường; được đọc sách, tham gia các trò chơi dân gian, thể dục thể thao và được tham gia các tiết mục văn nghệ với góc “Dân ca ví giặm”.Khu vực trải nghiệm về giáo dục địa phương Hà Tĩnh cho học sinh được thực hiện ngay trên những mảng tường. Qua tranh vẽ, ảnh chụp được trình bày, mô phỏng hấp dẫn và đẹp mắt, các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch; sản vật quê hương; danh nhân văn hóa; các lễ hội nổi tiếng, làng nghề của Hà Tĩnh được tái hiện và trở nên gần gũi, thân thuộc. Tất cả các mốc thời gian, những khung cảnh tái hiện đều được các thầy cô giáo lựa chọn, thiết kế tỉ mỉ, sáng tạo. Xen giữa các bối cảnh về mốc thời gian là những lời dặn của Bác Hồ dành cho thiếu niên nhi đồng được khéo léo lồng ghép bằng các sản phẩm tái chế.

 

 Các dụng cụ được sáng tạo trở nên đẹp mắt

 

Khu vực trải nghiệm trò chơi dân gian dành cho học sinh

 

Khu vườn lịch sử không chỉ là không gian giáo dục lịch sử đặc biệt dành cho các học sinh mà còn trở thành không gian để các em thử tài làm người thuyết minh viên về văn hóa - lịch sử. Vừa qua, Trường Tiểu học Nam Hà đã tổ chức cuộc thi thuyết minh bằng song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ trong học sinh

“Để biến ý tưởng mô hình trải nghiệm trở thành hiện thực, trong gần 5 tháng, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã nỗ lực không ngừng. Đến hôm nay, nhìn những nụ cười, niềm yêu thích, sự hào hứng của các em khi tham gia học tập, vui chơi tại khu trải nghiệm, chúng tôi thấy mọi sự cố gắng đều rất đáng giá. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực góp phần đưa phong trào xây dựng trường học hạnh phúc vào thực tiễn", cô Tống Thị Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Hà chia sẻ.

 

CTV