Hà Nội: Phát huy truyền thống tốt đẹp 77 năm của Đội TNTP Hồ Chí Minh

23:20 14/05/2018     703

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Web.ĐTN: Sáng ngày 14/5, tại trường Lê Duẩn, Thành Đoàn – Hội đồng Đội TP. Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh” (15/5/1941 - 15/5/2018).
Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khánh Bình - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Hà Nội đã phát biểu ôn lại 77 năm chặng đường phát triển và trưởng thành của tổ chức Đội.

Đồng chí cho biết, nhiều chương trình, phong trào, hoạt động lớn đã được Hội đồng Đội các cấp tổ chức sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, tiêu biểu như: Phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Em yêu Hà Nội”; chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thủ đô”; chương trình “Một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”, diễn đàn trẻ em, chương trình phổ cập bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, phong trào “Thiếu nhi Thủ đô thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”… Với các hình thức phong phú, thiết thực, sáng tạo, tổ chức Đội Thủ đô đã thực sự là người bạn đồng hành với nhà trường góp phần vào sự nghiệp giáo dục toàn diện cho thiếu nhi.

Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội mong muốn những thế hệ kế nhiệm sẽ nối tiếp và phát huy truyền thống tốt đẹp 77 năm của Đội TNTP Hồ Chí Minh, quyết tâm xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh, tiếp tục công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, chắp cánh những ước mơ của Thiếu nhi Thủ đô “hôm nay là đội viên, ngày mai là đoàn viên” xứng đáng là chủ nhân tương lai của Thủ đô và đất nước.

Tại chương trình, đông đảo thiếu nhi Thủ đô đã tham gia hòa giọng, cống hiến nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tái hiện lịch sử truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh, khắc họa lại hình tượng người anh hùng nhỏ tuổi Kim Đồng tích cực tham gia hoạt động Đội, sẵn sàng hy sinh bản thân cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc và các hoạt động của thiếu nhi Thủ đô trong thời đại mới.

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc quy tụ nhiều nghệ sĩ và thiếu nhi Thủ đô góp giọng
Tiết mục nghệ thuật đặc sắc quy tụ nhiều nghệ sĩ và thiếu nhi Thủ đô tham gia biểu diễn


Các đại biểu cũng được giao lưu với chủ đề “Tự hào người cán bộ Đội” cùng các khách mời có nhiều cống hiến, đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô
Các đại biểu cũng được giao lưu với chủ đề “Tự hào người cán bộ Đội” cùng các khách mời có nhiều cống hiến, đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô


Dịp này, Hội đồng Đội TP. Hà Nội đã trao giải thưởng “Cống hiến” cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô; tuyên dương 60 Liên đội trưởng giỏi năm học 2017 – 2018.

Trao giải thưởng
Tuyên dương 60 Liên đội trưởng giỏi năm học 2017 – 2018.


Chương trình là dịp để ôn lại truyền thống 77 năm vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, đồng thời bồi đắp niềm tự hào trong phụ trách Đội và thiếu nhi Thủ đô, khẳng định vai trò, sứ mệnh của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong giáo dục, rèn luyện thiếu niên, nhi đồng trong giai đoạn mới. Đây cũng là dịp để gặp mặt, tri ân cán bộ phụ trách thiếu nhi các thời kỳ và giáo viên làm Tổng phụ trách Đội.

* Nằm trong chương trình của Lễ kỷ niệm, trường Lê Duẩn đã tổ chức kỷ niệm 35 ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba (lần thứ hai) do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

Trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô luôn khẳng định vai trò, vị trí quan trọng, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu công tác Đội và phong trào thiếu nhi cả nước. Đóng góp tích cực vào thành tích chung đó có Trường Đào tạo Cán bộ Đội TNTP Hồ Chí Minh mang tên Lê Duẩn – đơn vị luôn đồng hành với công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô.

Trong suốt 35 năm xây dựng và phát triển, phát huy tinh thần “Nhiệt tình – tâm huyết – say mê – vì Đội – vì Đoàn”, với thế mạnh là đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội, cùng những con số ấn tượng như 165 khóa huấn luyện Ban chỉ huy Chi đội với 18.941 em, 80 khoá huấn luyện Ban chỉ huy Liên đội với 9.020 em, 22 khoá huấn luyện giáo viên - Tổng phụ trách Đội với 2.734 học viên, 187 lớp chuyên đề với 31.328 học viên. Bên cạnh đó, nhà trường còn đào tạo cán bộ phụ trách thiếu nhi cho nước bạn Lào, góp phần tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân; triển khai nhiều mô hình trải nghiệm thực tế như mô hình “Cuộc sống quanh em” góp phần giáo dục, hình thành kỹ năng sống cho thiếu niên, nhi đồng Thủ đô.

Đồng chí Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao Huân chương lao động hạng Ba cho trường Lê Duẩn
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã trao Huân chương lao động hạng Ba cho trường Lê Duẩn


Trường Lê Duẩn đã trở thành một “địa chỉ đỏ” trong đào tạo, bồi dưỡng, cái nôi của các phong trào thiếu nhi, mái nhà tràn đầy tình yêu thương đối với các thế hệ phụ trách thiếu nhi và các em cán bộ chỉ huy Đội.

Để ghi nhận những đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng của Thủ đô, Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (lần thứ hai) cho trường Lê Duẩn.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội chúc mừng trường Lê Duẩn
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng trường Lê Duẩn