Hà Nội: Bế mạc lớp dạy bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

14:13 01/08/2023     1575

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 1/8, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Cung Thanh niên Hà Nội tổ chức bế giảng lớp dạy bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2023. Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Đào Đức Việt tới dự.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội Trần Phúc Lộc cho biết, từ năm 2012 đến nay, lớp dạy bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em khó khăn trên địa bàn Thủ đô là hoạt động thường niên hoàn toàn miễn phí do Cung Thanh niên Hà Nội phối hợp với Hội đồng Đội thành phố cùng các đơn vị  tổ chức với sự đồng hành của Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô

 

 

Trải qua 11 năm tổ chức, chương trình đã phổ cập kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho hàng ngàn trẻ em, đặc biệt đã đem lại giá trị thiết thực, đầy ý nghĩa dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Đồng hành cùng gia đình, nhà trường và xã hội góp phần nâng cao thể lực, phòng chống đuối nước, bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

Theo Phó Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội Trần Phúc Lộc lớp dạy bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 có 137 em tham gia đến từ 4 quận (Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa). Lớp khai giảng vào ngày 18/7/2023. Sau 12 buổi thầy trò cùng nhau học tập, rèn luyện hôm nay cùng có mặt tham dự bế giảng.

Các thành viên Ban Tổ chức làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, công tác giám sát, phối hợp của các đơn vị trong tổ chức khóa học được thực hiện thường xuyên; đội ngũ huấn luyện viên có trình độ chuyên môn, phương pháp, kỹ năng tốt, tận tình hướng dẫn, truyền đạt vì vậy khóa học diễn ra an toàn tuyệt đối và thành công.

 

Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao giấy chứng nhận cho các em học sinh hoàn thành khóa học

 

Đại diện các học viên tham gia khóa học, em Nguyễn Hà Vy (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Sau khi được tham gia 12 buổi học chúng em đã biết bơi và có nhiều kỹ năng bảo vệ bản thân. Chúng em mong muốn sẽ có thêm nhiều lớp học bơi như này dành cho các bạn thiếu nhi trên địa bàn thành phố”.

Tại chương trình, Ban Tổ chức cấp giấy chứng nhận cho 93 em đủ điều kiện và cam kết kèm cặp hỗ trợ các em còn lại chưa đủ điều kiện tiếp tục học tập cho đến khi đủ điều kiện, tiêu chuẩn được cấp giấy chứng nhận.

 

 

Dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã trao bằng khen tới 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức lớp học bơi; Khen thưởng và tặng quà tới 12 học viên có thành tích xuất sắc./.

 

Bảo Anh