Hà Nam: Phát động tháng hành động vì trẻ em với nhiều hoạt động ý nghĩa

07:57 01/06/2023     801

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 31.5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hè năm 2023 với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em".

 

 

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Thị Thủy - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thị Ngân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Trần Ngọc Nam - Ủy viên BTV TƯ Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban, Sở, Ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng sự có mặt của 240 em thiếu nhi đại diện cho 129.000 thiếu nhi toàn tỉnh tham dự buổi Lễ.

Lễ phát động năm nay với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em" nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em; phòng chống xâm hại, ngược đãi và bạo hành trẻ em; tôn trọng, lắng nghe ý kiến và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hoạt động trọng tâm của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật,… có cơ hội bình đẳng tiếp xúc với các dịch vụ xã hội để phát triển.

 

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho rằng, để công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em đạt được nhiều kết quả, chuyển biến tích cực hơn nữa cần sự quan tâm, chung tay hơn nữa của các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội, nhất là cần đặc biệt quan tâm đến trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí cũng mong muốn các em luôn chăm ngoan, học giỏi, rèn luyện các kỹ năng để tự bảo vệ chính mình, đặc biệt là kỹ năng về công nghệ số để chọn lọc thông tin có ích trong học tập và cuộc sống, an toàn khi tham gia trên mạng, phấn đấu trở thành những công dân khỏe mạnh về cả trí tuệ, thể lực và tinh thần.

 

 

Tại Lễ phát động đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trao tặng 20 suất quà; Tỉnh uỷ, HĐND và UBND trao tặng quà cho trung tâm công tác xã hội; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng 100 suất học bổng; Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh trao 80 suất học bổng; Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Nam trao tặng 40 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn tỉnh; Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam trao tặng 25 triệu đồng cho Đội nghi thức Trung tâm hoạt động TTN tỉnh đồng thời Ban Tổ chức cũng trao tặng 240 suất quà của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tài trợ. Tổng giá trị nguồn lực gần 300 triệu đồng.

 

 

Ngay sau Lễ phát động các đồng chí lãnh đạo đã đến thăm, tặng quà, động viên người cao tuổi, các em nhỏ tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh. Sau khi được biết những khó khăn mà các em nhỏ gặp phải, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã nhận đỡ đầu cho bé Chu Quỳnh Anh - 6 tháng tuổi; Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam nhận hỗ trợ bé Đào Thiên Ân - 5 tuổi đồng thời trao tặng 13 triệu đồng tiền mặt cho 13 em nhỏ đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

 

Ngọc Duy