Hà Giang: Hội thi tin học trẻ lần thứ I và Chỉ huy Đội giỏi tỉnh năm 2018

18:17 21/05/2018     575

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/5, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở TT&TT và UBND Thành phố Hà Giang đã tổ chức Hội thi tin học trẻ lần thứ I, thi Chỉ huy Đội giỏi năm 2018.

Các thí sinh đạt giải Nhất tại Hội thi
Trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất tại hai Hội thi


Tham dự Hội thi Tin học trẻ lần thứ I có 58 thí sinh của các trường THCS, THPT trên toàn tỉnh. Hình thức thi được chia thành hai bảng thi đấu theo cấp bậc học, các thí sinh sẽ thực hiện 2 phần thi là: kỹ năng Tin học và thi sản phẩm sáng tạo.

Đối với phần thi kỹ năng, các thí sinh sẽ sử dụng ngôn ngữ và thư viện hình ảnh/âm thanh do Hội đồng Giám khảo cung cấp để giải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế. Ở phần thi sản phẩm sáng tạo, các sản phẩm sẽ được đánh giá trên các tiêu chí: tính sáng tạo về ý tưởng, giải pháp của sản phẩm; khả năng ứng dụng được trong lĩnh vực giáo dục, giao thông, môi trường, nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Tại Hội thi Chỉ huy Đội giỏi năm nay có sự tham gia của 16 thí sinh đại diện cho 16 Liên đội đến từ hội đồng đội thành phố và các huyện trong toàn tỉnh. Mỗi thí sinh lần lượt trải qua 3 phần thi là: thi lý thuyết, thi thực hành và thi hùng biện.

Nội dung các phần thi xoay quanh những kiến thức về lịch sử địa phương, đất nước, về Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; hoạt động nhi đồng và các chương trình rèn luyện của đội viên...

Thông qua Hội thi tin học trẻ lần thứ I và thi Chỉ huy Đội giỏi nhằm góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ Chỉ huy Đội, tạo điều kiện để các em học sinh tìm hiểu kiến thức, trau dồi và rèn luyện kỹ năng công tác Đội.

Tại Lễ trao giải Hội thi, đồng chí Trần Đức Quý- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị cần nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham mưu với các cấp, các ngành, chính quyền địa phương để quan tâm hơn nữa đến công tác đoàn, đội; chú trọng chất lượng đào tạo đội ngũ phụ trách đội, từng bước nâng cao cơ sở vật chất; lực lượng đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt trong việc tổ chức, định hướng các phong trào thanh, thiếu nhi phù hợp…

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham dự nội dung thi Tin học trẻ lần thứ I và 1 giải Nhất, 1 Giải Nhì, 1 Giải Ba, 6 giải khuyến khích cho các thí sinh tham dự phần thi Chỉ huy Đội giỏi. Đồng thời, trao 10 suất học bổng cho các em thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập trên địa bàn thành phố Hà Giang.