Hà Giang: Đại biểu HĐND và lãnh đạo các sở, ngành tiếp xúc, đối thoại với Hội đồng trẻ em

15:30 20/03/2023     383

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 20/3, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức Chương trình Đại biểu HĐND, lãnh đạo MTTQ và các Tổ chức Chính trị - xã hội, lãnh đạo sở ngành tiếp xúc, đối thoại với Hội đồng trẻ em tỉnh Hà Giang.

Tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Thị Hương - Bí thư Tỉnh đoàn, Đại biểu HĐND tỉnh, Thành viên Ban Văn hóa – xã hội HĐND; Chu Thị Ngọc Diệp - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, sở, ban, ngành; đại diện Văn phòng Plan Hà Giang; các đồng chí Thường trực các Huyện, Thành đoàn – Hội đồng Đội các huyện, thành phố; Ban Tham vấn HĐTE tỉnh; các anh chị Tổng phụ trách; đại diện Văn phòng Plan Hà Giang cùng 45 bạn thiếu nhi là thành viên HĐNT tỉnh.

 

 

Tại Hội nghị, HĐTE tỉnh đã trình bày, đề xuất 11 ý kiến của mình liên quan đến các vấn đề: Giải quyết vấn đề bạo lực học đường; tình trạng trẻ em vị xâm hại tình dục, vi phạm pháp luật; học sinh thiếu kỹ năng về phòng trách tai nạn thương tích…Trên cơ sở các ý kiến của HĐTE, đại biểu HĐND tỉnh, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành đã dành nhiều thời gian trao đổi, phản hồi, giải đáp kiến nghị, đề xuất phù hợp với quyền và lợi ích hợp pháp của các em học sinh.

 

 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình tặng quà và bằng khen cho các em thiếu nhi thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội đồng Trẻ em tỉnh Hà Giang.

Trước đó, trong 2 ngày từ 18 - 19/3, Tỉnh đoàn đã phối hợp với tổ chức Plan Hà Giang triển khai hoạt động ngoại khóa “Thiếu nhi hành trình về địa chỉ đỏ” tại Khu di tích lịch sử văn hóa Căng Bắc Mê, huyện Bắc Mê và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho HĐTE tỉnh.

 

 

Qua đó, góp phần giáo dục kỹ năng sống cho các em, đồng thời tạo môi trường thuận lợi, nâng cao năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em và các vấn đề liên quan theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên Hợp quốc về quyền trẻ em./.

 

CTV