Hà Giang: Công tác Đoàn - Đội đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2020 - 2021

17:07 31/08/2021     816

Hoạt động Hội, Đội   ​​​​​​​ĐTN: Chiều 30/8, Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học; tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” năm học 2020 - 2021; triển khai Chương trình công tác Đoàn - Đội năm học 2021 - 2022.

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại 01 điểm cầu cấp tỉnh, 12 điểm cầu cấp huyện, thành phố và Đoàn trực thuộc.

 

 

Tham dự Hội nghị, về phía Tỉnh đoàn có các đồng chí: Đỗ Thị Hương - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Ủy viên Hội đồng Đội, lãnh đạo các Ban chuyên môn, bộ phận trực thuộc Tỉnh đoàn; về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Lâm Thế Hùng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Tại điểm cầu cấp huyện, thành phố và Đoàn trực thuộc có các đồng chí Thường trực các Huyện, Thành đoàn, Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo các huyện, thành phố cùng đại diện các đồng chí Bí thư Đoàn, Tổng phụ trách Đội các trường học trên địa bàn tỉnh.

Năm học 2020 – 2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong công tác triển khai, chỉ đạo phong trào do tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nhưng với sự cố gắng, nỗ lực, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn - Đội và đội ngũ cán bộ Đoàn, Tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học đã được nhiều kết quả nổi bật. Các phong trào, hoạt động của Đoàn, Đội đã được cụ thể hoá, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị. 

Công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi đã được Đoàn các cấp quan tâm, chú trọng thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. 

Bên cạnh đó các cơ sở Đoàn, Đội trường học đã đẩy mạnh các phong trào hoạt động, các cuộc vận động của Đoàn - Đội như: Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, phong trào “Học sinh 3 tốt”, “Xây dựng tình bạn đẹp”; các hoạt động đồng hành với thanh, thiếu nhi rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần… 

Đặc biệt tập trung chỉ đạo công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Đội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng nhà trường, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng nhằm góp phần làm cho tổ chức Đoàn - Đội ngày càng lớn mạnh. Nhiều phong trào được tổ chức có ý nghĩa, vừa góp phần vào việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm học vừa khơi dậy tinh thân tương thân, tương ái, vừa phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội trường học; nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được nhân rộng vừa tạo tạo môi trường, điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thể hiện được khả năng, ước  mơ hoài bão và đóng góp vào sự lớn mạnh của tổ chức Đoàn, Đội. 

Cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm học 2020 - 2021 đều thực hiện đạt và vượt.

 

Đồng chí Đỗ Thị Hương - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị

 

Từ những kết quả đã đạt được, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã xây dựng phương hướng, xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm 2021 - 2022 tại Hội nghị và được các đại biểu dự Hội nghị đóng góp nhiều ý kiến.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh đã công bố các Quyết định khen thưởng trong công tác Đoàn - Đội trường học và phong trao thanh thiếu nhi năm học 2020 - 2021 cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng huy hiệu “Phụ trách giỏi” cho 34 cá nhân; tặng giải thưởng Kim đồng năm học 2020 - 2021 cho 01 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 05 tập thể và 08 cá nhân, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 01 đơn vị; bằng khen xuất sắc cho 08 đơn vị; bằng khen tiên tiến cho 02 đơn vị có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021; tặng bằng khen cho 10 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2020 - 2021; tặng bằng khen cho 22 tập thể và 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021. 

Dịp này Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tuyên dương 21 giáo viên đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”; 21 học sinh đạt danh hiệu “học sinh 3 tốt” năm học 2020 - 2021./.