Gia Lai khởi động chương trình Học kỳ trong quân đội 2014

10:28 03/06/2014     1716

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 2/6, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tổ chức lễ xuất quân chương trình học kỳ trong quân đội năm 2014. Tham gia chương trình năm nay có 103 “ Chiến sỹ nhí” đến từ các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh.
Các học viên tham quan nhà truyền thống lực lượng vũ trang
Các học viên tham quan nhà truyền thống lực lượng vũ trang


Trong thời gian 10 ngày các học viên học kỳ trong quân đội được tập trung học tập và sinh hoạt tại tiểu đoàn BB 50 thuộc huyện biên giới Đức Cơ. Với chủ đề “ Chúng tôi là chiến sỹ” trong thời gian 10 ngày các học viên được tham gia các nội dung như huấn luyện quân sự, tiếp thu các kỹ năng và chuyên đề như giáo dục kỹ năng sống, chuyên đề cảm xúc - gia đình, vai trò của thanh thiếu niên trong xã hội... Các học viên sẽ được tham gia vào các hoạt động xã hội, hoạt động tình nguyện Đặc biệt với những nội dung như những buổi nói chuyện chuyên đề, diễn đàn dành cho học viên tự nói lên những suy nghĩ của mình, trọng tâm là đánh thức tinh thần trách nhiệm ở mỗi bản thân học viên, để chính các học viên nhận ra mình phải sống có ích cho chính mình, cho gia đình và xã hội. Các môn thể thao chỉ dành riêng cho chương trình “Học kỳ trong quân đội”; các bài hát sinh hoạt cộng đồng, bài hát về Bác, về gia đình; kỹ năng hoạt động thanh niên, kỹ năng dã ngoại, đồng diễn dân vũ, Morse, Semafore.

Thông qua chương trình Học kỳ trong quân đội  nhằm Giáo dục, bồi dưỡng cho thanh thiếu niên về truyền thống của Đảng, của dân tộc, của Đoàn, của Quân đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc; trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống cho thanh thiếu niên. Rèn luyện tính kỷ luật; nâng cao bản lĩnh chính trị nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, tinh thần yêu nước, yêu môi trường Quân đội, tạo động cơ rèn luyện đúng đắn cho thanh thiếu niên. .Góp phần gắn kết tình cảm của thanh thiếu niên với gia đình, bạn bè; bồi đắp tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, tinh thần tương thân, tương ái; nâng cao ý thức bảo tồn thiên nhiên; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho Thanh Thiếu niên.