Gặp mặt đoàn đại biểu cán bộ phụ trách thiếu nhi và giáo viên Tổng phụ trách Đội TP Đà Nẵng

21:06 11/06/2024     267

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 11/6, tại trụ sở T.Ư Đoàn (Hà Nội), đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư đã gặp mặt đoàn đại biểu cán bộ quản lý, cán bộ phụ trách thiếu nhi và giáo viên làm Tổng phụ trách Đội TP Đà Nẵng.

Cùng tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Hải Long, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư; đồng chí Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; đồng chí Vũ Gia Dân - Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn...

 

 

Đoàn đoàn đại biểu do đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo - Uỷ viên BCH T.Ư Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng làm trưởng đoản. Tham gia đoàn gồm thường trực Thành đoàn - Hội đồng Đội TP; thường trực Hội đồng Đội các quận, huyện; đại diện Ban giám hiệu các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn TP; giáo viên TPT tại các Liên đội.

Báo cáo tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng cho biết, hành trình của đòa diễn ra từ 11 - 14/6 tại thủ đô Hà Nội và tỉnh Ninh Bình. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên TPT được tham quan, học tập các mô hình hoạt động công tác Đội hiệu quả của các tỉnh, thành; đồng thời giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức phong trào thiếu nhi tại cơ sở.

 

Các đại biểu giáo viên TPT Đội TP Đà Nẵng chia sẻ tại buổi gặp mặt

 

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã có nhiều chia sẻ về thực tiễn công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại cơ sở. Bên cạnh đó, một số đại biểu cũng bày tỏ băn khoăn về chế độ chính sách đối với đội ngũ giáo viên TPT; những khó khăn trong chuyển đổi số hoạt động Đội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc; thiếu đội ngũ tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh trong trường học...

Đồng chí Lê Hải Long - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư đánh giá cao những đóng góp, cống hiến của giáo viên TPT đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi ở cơ sở. Anh Long cũng ghi nhận những ý kiến, đề xuất của các giáo viên TPT Đội để xem xét tiếp thu trong quá trình tham mưu, góp ý cơ chế chính sách đối với đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi và giáo viên TPT Đội.

 

Đồng chí Lê Hải Long, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư trao đổi về những ý kiến, đề xuất của các cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên TPT Đội TP Đà Nẵng nêu ra

 

“Việc thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên Tổng phụ trách Đội và sức khỏe tinh thần tâm lý cho học sinh là 2 chuyên đề được Hội đồng Đội T.Ư khảo sát đánh giá trong thời gian tới để đưa ra giải pháp triển khai”, anh Long cho biết.

Phát biểu tại buổi gặp, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Phạm Duy Trang gửi lời chào mừng nồng nhiệt tới đoàn cán bộ quản lý, cán bộ phụ trách Đội thành phố Đà Nẵng tới thăm cơ quan T.Ư Đoàn.

 

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Phạm Duy Trang cho rằng, đã có nhiều đoàn đại biểu thiếu nhi tới thăm trụ sở T.Ư Đoàn, nhưng đây là đoàn đại biểu cán bộ phụ trách thiếu nhi và giáo viên TPT đầu tiên tới đây

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang khẳng định, trong suốt 83 năm hình thành và phát triển của tổ chức Đội, vai trò của cán bộ phụ trách thiếu nhi và giáo viên TPT là rất quan trọng. Các anh chị đã đem tình cảm, tâm huyết, trí tuệ, tình yêu thương của mình để dìu dắt các em thiếu nhi, chăm lo, hình thành thế hệ tương lai của đất nước.

"Các em có yêu quê hương đất nước hay không, có ham học tập hay không, có ra sức thi đua phấn đấu hay không… thì vai trò của người giáo viên TPT Đội là rất lớn", chị Trang nói.

 

Hội đồng Đội T.Ư tặng quà cho các đại biểu 

 

Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cống hiến và thành tích đạt được của các cán bộ làm công tác thiếu nhi TP Đà Nẵng trong thời gian qua, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cho rằng đó là kết quả của sự đeo bám công việc, kết tinh của tình cảm, sự quan tâm, định hướng của các thầy cô đối với thiếu nhi.

Theo đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, trong bối cảnh KHCN phát triển như vũ bão, chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực, nhu cầu của trẻ em ngày càng đa dạng hơn, đòi hỏi cán bộ làm công tác thiếu nhi cần có sự hiểu biết sâu sắc hơn, nhạy bén hơn, kịp thời nắm bắt và lựa chọn vấn đề phù hợp với nhu cầu của các em.

 

 

“Mong các anh chị tiếp tục phát huy những việc đã làm được, có thêm nhiều cách làm hay, sáng tạo để chăm lo, giáo dục thiếu nhi và phát huy tốt hơn nữa quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em”, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang nhắn nhủ./.

 

Kiều Anh