Gần 200 "cọ nhí" tham dự Ngày hội vẽ tranh “Thiếu nhi với Di sản thiên nhiên Việt Nam” 2017

23:24 21/11/2017     1489

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Gần 200 em thiếu niên nhi đồng đến từ 16 trường tiểu học, Câu lạc bộ mỹ thuật của Hà Nội đã cùng tham gia Ngày hội vẽ tranh để chuyển tải nhiều thông điệp về di sản thiên nhiên qua góc nhìn của trẻ thơ và được hiện thực hóa vào tranh vẽ khổ lớn (1,6mx 2,5m) với chủ đề: “Thiếu nhi với Di sản thiên nhiên Việt Nam”.

g
Ban tổ chức Ngày hội trao dụng cụ và hộp màu cho các đội tham dự Ngày hội vẽ tranh

Ngày hội vẽ tranh là hoạt động do Báo Nhi Đồng thuộc Trung ương Đoàn phối hợp với Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đồng tổ chức và nằm trong khuôn khổ “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” lần thứ 2 năm 2017được tổ chức tại Hà Nội. 

Theo Ban tổ chức Ngày hội vẽ tranh, trong số các trường tiểu học tham dự năm nay như: Thành Công B, Tô Hoàng, Quỳnh Mai, Dịch Vọng B, Đặng Trần Côn; Quốc Tế Wellspring Hà Nội… còn có sự góp mặt của Trung Tâm Mỹ Thuật Thiếu nhi Việt Đức; CLB Art Home; CLB Hoa Tâm và CLB Starlight.

Tổng Biên tập Báo Nhi đồng Nguyễn Phan Khuê cho biết, làm thế nào để tìm được những hành động cụ thể, những việc làm cụ thể giúp các em thiếu nhi thể hiện được tình yêu quê hương đất nước của mình. Xuất phát từ ý nghĩa đó, Ngày hội vẽ  tranh hôm nay chính là hoạt động cụ thể để các em thể hiện tình yêu của mình đối với quê hương đất nước Việt Nam. 



g
Những "cọ nhí" đầy chuyên nghiệp

Bằng sự thấu hiểu, cảm nhận và đồng cảm với những thông điệp của thế hệ cha ông qua những lời giới thiệu về di sản thiên nhiên của từng địa phương, các em thiếu nhi đã cùng nhau hiện thực hóa những thông điệp đó vào những bức tranh vẽ. 

Trong đó, mỗi bức tranh đã được các em thả hồn mình thông qua những mầu sắc để tái hiện lại một di sản thiên nhiên tươi đẹp của đất nước Việt Nam, niềm tự hào của người dân Đất Việt về những di sản thiên nhiên của đất nước, như: Cố đô Hoa Lư, Hồ Gươm, Hồ Ba Bể, Biển Hồ, Cao nguyên Mộc Châu,… 

Cô Lê Thị Lượt - Phụ trách CLB Thiếu nhi Sao Linh Đàm cho biết, đây là lần đầu tiên các em trong CLB được tham gia vẽ tranh khổ lớn, tuy các em ở nhiều lứa tuổi khác nhau nhưng khi đến với Ngày hội, tất cả các em đều đoàn kết, luôn cố gắng để cùng vẽ hoàn thành bức tranh của mình. Ngày hội là cơ hội tốt để các em cùng nhau làm việc nhóm, chia sẻ và hỗ trợ nhau trong hoạt động.

Mặc tạp dề, tay cầm bút vẽ vừa tô màu xong phần màu mình phụ trách của bức tranh “Đàn Sếu đầu đỏ”, em Mai Nhật Hạ (lớp 3D, trường tiểu học Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) đến từ Trung tâm năng khiếu “Sắc màu tuổi thơ” chia sẻ, chúng em rất vui được tham gia Ngày hội, so với các bức tranh chúng em đã vẽ thì đây là bức tranh lớn mà chúng em chưa từng vẽ. Do vậy, chúng em đã phân công nhau mỗi người phụ trách một phần của bức tranh và quyết tâm cùng thực hiện tốt nhất bức tranh của đội chúng em.



g
Nắn nót, cẩn thận trong từng nét tô màu

Được biết, 16 bức tranh được hoàn thành sẽ được trưng bày tại Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên lần thứ 2 và lễ công bố trao giải cho các tác phẩm tranh “Thiếu nhi với Di sản thiên nhiên Việt Nam”, dự kiến được diễn ra vào tối ngày 23/11/2017.

Thông qua Ngày hội vẽ tranh nhằm tăng cường sự hiểu biết của các em thiếu nhi về di sản thiên nhiên Việt Nam, giúp các em nhận rõ vai trò, trách nhiệm của thế hệ măng non trong việc bảo tồn, khai thác và phát huy giá trị thiên nhiên và đất nước Việt Nam.


g

g
Công trường thi công của các "cọ nhí" luôn tất bật