Gần 150 thiếu nhi Cà Mau tham gia trại hè năm 2018

10:15 10/07/2018     523

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 6/7, tại Nhà Thiếu nhi huyện Trần Văn Thời, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và Huyện đoàn Trần Văn Thời phối hợp tổ chức Trại hè thiếu nhi và Liên hoan các nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau lần thứ IV, năm 2018.

k
Thiếu nhi tham gia trại hè năm 2018

Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”, trại hè năm nay thu hút gần 150 trại sinh là các em thiếu nhi tiêu biểu đến từ 09 huyện và TP. Cà Mau.

Trong thời gian hơn 01 ngày, các trại sinh được tham gia nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Hội thi cổng trại đẹp; Team building; nhảy dân vũ, trò chơi dân gian; tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, thương tích và xâm hại trẻ em; thi vẽ tranh và giao lưu thi đấu cầu lông; hoạt động đốt lửa trại.

Tại đêm tổng kết giã bạn, Ban Tổ chức Trại hè đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao trong các hoạt động…Ngoài ra, Huyện đoàn Trần Văn Thời còn tổ chức gian hàng gây quỹ “Nâng bước em tới trường”, để giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua các hoạt động của trại hè nhằm kêu gọi các ngành, các cấp và toàn xã hội thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, đây là dịp để thiếu nhi các huyện, thành phố giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập và vui chơi; nhân rộng các mô hình mới trong tổ chức sân chơi tại địa bàn, đơn vị trong dịp hè.

Được biết, Trại hè Thiếu nhi lần thứ V, năm 2019 do Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tổ chức tại huyện Thới Bình./.