Em Hoàng Trà My đoạt giải nhất Hội thi Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Hưng Yên 2018

17:34 16/05/2018     686

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2018), ngày 15/5, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Hội thi Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Hưng Yên năm 2018.
Trao giải cho các Chỉ huy Đội đạt thành tích tại Hội thi

Tham gia Hội thi có 10 chỉ huy Đội đến từ các Liên đội trường THCS thuộc 10 huyện, thành phố cùng 180 đội viên tham gia.

Mỗi Chỉ huy Đội tham gia Hội thi phải trình diễn 4 phần thi: Thi thuyết trình, Thi kỹ năng, Xử lý tình huống, Thi thuyết trình. Tại đây, các thí sinh đều lần lượt trả lời, trình diễn rất tự tin, thuần thục các kỹ năng và hiểu biết của mình trong công tác Đội. Do được thi đấu qua các Hội thi ở cấp huyện nên các thí sinh đều là những Chỉ huy Đội có kiến thức về văn hóa xã hội, kỹ năng nghiệp vụ thuần thục, hiểu biết về các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt có năng khiếu biểu diễn các loại hình nghệ thuật bổ trợ cho công tác Đội đã mang đến hội thi nhiều kinh nghiệm để chia sẻ với các đội viên.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho em Hoàng Trà My - Chỉ huy Đội huyện Yên Mỹ; 02 giải Nhì thuộc về em Nguyễn Linh Trang - chỉ huy Đội huyện Khoái Châu và em Nguyễn Thị Ngọc Ngà – chỉ huy Đội huyện Văn Lâm; cùng 3 giải Ba và 4 giải khuyến khích.

Hội thi là dịp để cán bộ chỉ huy Đội khẳng định tài năng cũng như củng cố, nâng cao hiểu biết về Điều lệ Đội, nghi thức Đội; rèn luyện, nâng cao kỹ năng thực hành nghi thức Đội, kỹ năng truyền tin, dã ngoại thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tiễn. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại liên đội. Bên cạnh đó, hội thi cũng là dịp để cán bộ chỉ huy Đội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của thiếu nhi.