“Dưỡng tâm trong – Rèn trí sáng – Xây hoài bão lớn” trong hè 2018

10:06 10/07/2018     807

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: "Dưỡng tâm trong- rèn trí sáng - xây hoài bão lớn" là chủ đề lớp “Khóa tu mùa hè” cho thanh thiếu niên tỉnh Bắc Giang vừa được khai mạc tại chùa Ích Minh, xã Hương Mai, huyện Việt Yên.
Chương trình do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Huyện đoàn Việt Yên, chùa Ích Minh tổ chức với gần 200 em đến từ các huyện, TP và ngoài tỉnh tham gia.

s
Toàn cảnh lễ khai mạc “ Khóa tu mùa hè” cho thanh thiếu niên tỉnh Bắc Giang  tại chùa Ích Minh, xã Hương Mai, huyện Việt Yên.


Đây là khóa tu được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Bắc Giang dành cho các bạn thanh thiếu niên có độ tuổi từ 10 -17, diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 6 đến 10/7/2018).  Lớp “Khóa tu mùa hè” cho thanh thiếu niên tỉnh Bắc Giang năm 2018 với mục đích tạo sân chơi lành mạnh nhằm giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương đất nước, giáo dục đạo đức lối sống, giúp thanh thiếu niên nâng cao nhận thức, niềm tin, điều chỉnh hành vi, tình cảm sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Đồng thời, tạo cơ hội để hội viên, thanh niên học sinh khám phá, trải nghiệm bản thân rèn luyện thể chất, ý thức tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật, vững vàng trong suy nghĩ, tự tin trong hành động, biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách; nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể,...



Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, đại diện Công ty Thuốc thú y Bắc Việt đã hỗ trợ kinh phí cho Hội LHTN tỉnh để tổ chức các hoạt động cho thanh thiếu niên dịp hè 2018 số tiền 20 triệu đồng; Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN tỉnh tặng quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hương Mai, huyện Việt Yên.

Ngay trong buổi sáng khai mạc, các em đã được nghe chuyên đề số 1 với nội dung “Mỗi ngày học một điều hay, làm một việc tốt”./.