Đồng Tháp: Trại hè "Ước mơ hồng" và phát động Tháng hành động vì trẻ em 2018

11:48 05/06/2018     1084

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 30/5 và 01/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Trại hè "Ước mơ hồng" và phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Đồng Tháp năm 2018, tại Khu du lịch Mỹ Trà và các địa điểm du lịch, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.
Tham dự chương trình có 160 em thiếu nhi đến từ 12 huyện, thị, thành phố và trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật, Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh.
Các em thiếu nhi thăm quan Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc
Các em thiếu nhi thăm quan Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc


Chương trình diễn ra với các nội dung và hình thức đa dạng như: biểu dương thành tích vượt khó học giỏi của trẻ em; tham quan một số khu di tích văn hóa, lịch sử của Đồng Tháp; giao lưu văn hoá, nghệ thuật, trò chơi dân gian; các hoạt động giáo dục kỹ năng sống.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao 120 xe đạp và 160 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của 12 huyện, thị, thành phố và trường nuôi dạy trẻ khuyết tật, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đồng Tháp.

Tháng hành động vì trẻ em 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” hướng tới tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi; đồng thời, tạo sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, gia đình, xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống xâm hại, bạo lực, tai nạn, thương tích đối với trẻ em.