Đồng Tháp: Tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ điểm cấp huyện

16:50 08/04/2015     1881

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 08/4, Hội đồng Đội huyện Lai Vung tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ huyện Lai Vung lần thứ VII năm 2015, với sự tham dự của 84 đội viên xuất sắc đại diện cho trên 15.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. Đây cũng là đơn vị được Hội đồng đội Tỉnh chọn làm điểm để các đơn vị khác học tập, rút kinh nghiệm.
Trao giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ cho các đội viên xuất sắc
Trao giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ cho các đội viên xuất sắc


Trong những năm qua, thiếu nhi huyện Lai Vung đã phát huy truyền thống cách mạng của cha anh, truyền thống của lớp lớp đội viên đi trước, nỗ lực phấn đấu vươn lên dành nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tích cực tham gia các hoạt động đội và phong trào thiếu nhi. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện tốt 5 chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong từng năm học. Trong đó, thực hiện tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ”  với các hình thức: thu gom giấy vụn, nuôi heo đất, nhặt lúa rơi…Kết quả thu được 115 triệu đồng và thu được 7.420 tấn giấy vụn, giúp đỡ  các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Có 37/37 Liên đội xây dựng và duy trì các loại hình hỗ trợ học tập, phong trào thi đua học tập góp phần duy trì sỉ số học.  Duy trì tốt 2.142 tổ, nhóm, CLB  học tập, đôi bạn cùng tiến, bạn giúp bạn, nhóm học; chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” đã tổ chức, tư vấn giúp đỡ cho 10.000 học sinh, đội viên giúp các em vững tin vươn lên học tập tốt. Chương trình Phát thanh măng non tạo nhiều dấu ấn thông qua mô hình "Tiếng kẻng nhặt rác, chăm sóc bồn hoa".Chương trình “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương”, thường xuyên đổi mới các nội dung và hình thức hoạt động nhằm từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động Đội, tiêu biểu có 01 đồng chí: Đ/c Trần Hoàng Huân đạt danh hiệu giáo viên Tổng phụ trách đội giỏi toàn quốc, 6 đồng chí danh hiệu giáo viên Tổng phụ trách đội giỏi cấp tỉnh…Công tác phát triển và giới thiệu đội viên trưởng thành cũng được chú trọng đã phát triển trên 4000 đội viên ưu tú vào tổ chức Đoàn.

Tại Đại hội, 84 em đội viên tiêu biểu, xuất sắc trong trong học tập và công tác Đội trong 5 năm qua đã được nhận giấy khen “Cháu ngoan Bác Hồ”.Dịp này, Hội Đồng đội huyện, Hội Đồng đội tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể đã đạt thành tích nổi bật trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.