Đồng Tháp: Tập huấn nghiệp vụ công tác Đội với nhiều nội dung đổi mới

15:23 28/08/2018     560

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 05 ngày, từ ngày 20 - 24/8, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội cho các cán bộ phụ trách công tác Đội trong toàn tỉnh.
Tham gia lớp tập huấn có 85 học viên là cán bộ phụ trách công tác Đội tại các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn và giáo viên làm Tổng phụ trách Đội các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh.
Hành trình người thanh niên mang khăn quàng đỏ
Hành trình người thanh niên mang khăn quàng đỏ tại tỉnh Vĩnh Long


Lớp tập huấn năm 2018 được tổ chức với nội dung và hình thức phong phú, có nhiều nét mới, đáp ứng tình hình thực tế công tác của đội ngũ cán bộ phụ trách công tác Đội.

Bên cạnh những chuyên đề về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội - thực hành nghiệp vụ, học viên còn được trang bị những vấn đề mang tính trọng tâm của Hội đồng Đội tỉnh như: Triển khai Chương trình nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc tỉnh Đồng Tháp thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 trong công tác thiếu nhi; Kỹ năng tham mưu, phương pháp làm việc của Tổng phụ trách Đội; Phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em; Giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh Đồng Tháp; Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề “Giải pháp củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đội các cấp trong tỉnh”.

Đặc biệt, lớp tập huấn đã tổ chức “Hành trình Người thanh niên mang khăn quàng đỏ” tại tỉnh Vĩnh Long với nhiều nội dung ý nghĩa như: viếng và thắp hương tại Khu tưởng niệm Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng; tổ chức sát hạch 14 nội dung về kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội tại trường Đại học Cửu Long và buổi tọa đàm trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giữa 2 tỉnh Đồng Tháp - Vĩnh Long. Hành trình đã để lại cho học viên nhiều dấu ấn sâu sắc và cùng những trải nghiệm giá trị, tạo động lực cho đội ngũ cán bộ phụ trách Đội tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành lớp tập huấn
Trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành lớp tập huấn


Tại lễ tổng kết lớp tập huấn, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 85 học viên đã hoàn thành chương trình lớp tập huấn; tuyên dương 10 kỷ lục dành cho các anh, chị có thành tích xuất sắc trong tham gia các nội dung sát hạch của“Hành trình Người thanh niên mang khăn quàng đỏ” và trao 05 giấy khen cho các anh chị đã hoàn thành xuất sắc chương trình tập huấn.

Với tinh thần xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước, xác định công tác Đội và phong trào thiếu nhi là một trong những nội dung trọng tâm, quan trọng, cần được tập trung thực hiện góp phần hình thành lớp thanh thiếu nhi vùng Đất Sen Hồng giàu tri thức, đạo đức và kỹ năng sống, lớp tập huấn đã giúp mỗi cán bộ phụ trách công tác Đội và phong trào thiếu nhi thấy rõ vai trò, trách nhiệm quan trọng của mình để không ngừng phấn đấu, học hỏi, đổi mới, sáng tạo và “Tất cả vì đàn em thân yêu”.