Đồng Tháp: Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi trong dịp hè

22:58 02/08/2018     663

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hè là thời điểm các thiếu nhi, học sinh, đội viên có nhiều thời gian tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các thiếu nhi, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung triển khai thực hiện nhiều nội dung hoạt động ý nghĩa trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018.
Hồng Ngự, Tân Hồng, thị xã Hồng Ngự là các huyện biên giới đầu nguồn còn nhiều khó khăn, thiếu điều kiện để đầu tư cơ sở vật chất và các điểm vui chơi cho thiếu nhi. Tuy nhiên, không phải vì thế mà mùa hè của trẻ em nơi đây thiếu vắng những sân chơi bổ ích. Tiêu biểu như lớp học kỹ năng sống của xã Đoàn Phú Thuận B (huyện Hồng Ngự) đã thu hút gần 100 em thiếu nhi tham gia. Tại đây, các em học sinh được giáo dục đạo đức, cách sống, lễ phép, kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô; kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích và nhiều hoạt động vui chơi khác.
Tổ chức sinh hoạt thiếu nhi trên địa bàn dân cư
Tổ chức sinh hoạt thiếu nhi trên địa bàn dân cư


Em Phạm Thị Như Quỳnh - học sinh trường Tiểu học Phú Thuận B2 chia sẻ: “Em rất thích tham gia lớp học vì được giáo dục các đức tính tốt, tự chăm sóc bản thân và em còn được dạy bơi để biết bơi tránh bị đuối nước. Em mong trong thời gian tới sẽ có nhiều lớp như thế này”.

Là vùng có nhiều sông, kênh, rạch nên việc trang bị kiến thức về phòng tránh đuối nước, xử lý những tình huống khi gặp phải trẻ em bị đuối nước được các tổ chức Đoàn tiến hành thực hiện mang lại hiệu quả cao. Đến nay, toàn tỉnh đã mở hơn 120 lớp phổ cập bơi cho hơn 3.500 trẻ em. Bên cạnh đó, từ nguồn vận động xã hội đã tiến hành xây dựng bàn giao 02 hồ bơi nhân tạo với tổng số tiền hơn 320 triệu đồng.

Những ngày gần đây, hơn 500 em thiếu nhi tại xã biên giới Thường Thới Hậu B (huyện Hồng Ngự) được những “siêu nhân áo xanh” - Ban Liên lạc sinh viên Đồng Tháp (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: shop quần áo 2.000 đồng, các trò chơi dân gian, giáo dục kỹ năng sống, cách làm việc nhóm, tham gia các trò chơi vận động như: “nhảy nhanh theo nhạc”, “bịt mắt bắt sâu”, “ai nhanh hơn”…với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng.

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Huyện Đoàn Châu Thành đã phối hợp trường Đại học Công nghiệp TP HCM xây dựng mới 03 điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng; tổ chức 15 buổi tuyên truyền Luật trẻ em, hướng dẫn kỹ năng phòng chống đối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em. Huyện Đoàn Lấp Vò phối hợp trường Đại học Cần Thơ xây dựng 02 điểm vui chơi giải trí với kinh phí hơn 80 triệu đồng; tổ chức 14 buổi sinh hoạt thiếu nhi, tuyên truyền luật trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em. Đoàn trường Đại học Đồng Tháp đã phối hợp tổ chức Trại hè “Kết nối tương lai” với 700 học sinh đến các trường tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang. Hoạt động hướng đến các em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, nguy cơ bỏ học cao tại khu vực chưa phát triển gần biên giới vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các chuyên đề hữu ích như: truyền thông, bình đẳng giới, an toàn thế giới mạng, các vấn đề về sức khoẻ AIDS/HIV, kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm, nghề nghiệp ước mơ, các trò chơi vận động, học múa dân vũ, sinh hoạt văn nghệ, cách sơ cứu, võ thuật tự vệ,…
Nhiều hoạt động của các siêu nhân áo xanh giúp các em thiếu nhi có thêm một mùa hè ý nghĩa
Nhiều hoạt động của các "siêu nhân áo xanh" giúp các em thiếu nhi có thêm một mùa hè ý nghĩa


Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 của tỉnh Đồng Tháp đang diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt xã hội tình nguyện ý nghĩa, thiết thực, trong đó tập trung thực hiện nhiều hoạt động dành cho các em thiếu nhi. Qua đó, góp phần tạo thêm sân chơi lành mạnh, bổ ích, giảm thiểu tai nạn thương tích ở trẻ em và giúp các em có một mùa hè vui tươi, an toàn và tràn đầy năng lượng bước vào năm học mới.