Đồng Tháp: 83 thí sinh tranh tài thi Tin học trẻ năm 2018

18:02 12/07/2018     573

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 11/7, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Đồng Tháp năm 2018 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu.
Tham gia hội thi năm nay có 83 thí sinh đại diện 12 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh được các thầy cô tuyển chọn về tham gia hội thi cấp tỉnh với các phần thi riêng dành cho các khối thi: khối Tiểu học – Bảng A; khối Trung học cơ sở - Bảng B và Khối Trung học phổ thông - Bảng C.

Ngoài ra, Hội thi tin học trẻ năm nay còn có phần thi phần mềm sáng tạo. Đây được xem là phần thi cụ thể hóa những kiến thức, kỹ năng tin học của học sinh để tạo ra những mô hình, sản phẩm có thể ứng dụng vào thực tế.
Phần thi thực hành khối tiểu học
Phần thi thực hành khối tiểu học


Kết quả, Ban tổ chức đã trao 19 giải thưởng cho các thí sinh đạt điểm cao tại hội thi. Giải nhất bảng A, khối Tiểu học trao cho em Võ Vĩnh Thiên - Lớp 5/1 Trường TH Trưng Vương, TP. Sa Đéc; Giải nhất bảng B, khối THCS trao cho em Bùi Thanh Phong - Lớp 8A1, Trường THCS Tân Kiều, huyện Tháp Mười; Giải nhì bảng C,khối THPT trao cho em Đinh Tiên Hà – Lơp 11TH, trường THPT Chuyên Nguyễn Đình Chiểu, TP. Sa Đéc và giải C sản phẩm sáng tạo trao cho em Nguyễn Thanh Tâm - Lớp 10A2, Trường THPT Lấp Vò 3, huyện Lấp Vò  với sản phẩm “Lillix - Trí thông minh nhân tạo giải bài tập sinh học”.

Ban tổ chức đã chọn 05 thí sinh có thành tích cao tại Hội thi tin học trẻ tỉnh Đồng Tháp sẽ tham gia một khóa bồi dưỡng để tham dự Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 24 diễn ra trong đầu tháng 8/2018, tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.
Ra mắt đội tuyển thi cấp toàn quốc
Ra mắt đội tuyển dự thi cấp toàn quốc


Đây là một hoạt động trọng tâm và có ý nghĩa của Tinh đoàn Đồng Tháp trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi trong tỉnh. Đồng thời, Hội thi cũng là nơi giúp chúng ta phát hiện những nhân tố mới có nhiều triển vọng, những hạt nhân nồng cốt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, để đào tạo, bồi dưỡng.