Đồng Nai: Sôi nổi liên hoan Chỉ huy Đội giỏi năm 2018

17:03 21/06/2018     661

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 19 - 20/6 tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi năm 2018 đã thu hút 204 Chỉ huy Đội tham gia.
Liên hoan đã diễn ra với nhiều nội dung đa dạng, phong phú nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội, đội viên và nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội.
   
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hồ Hồng Nguyên – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, giáo dục thế hệ măng non trưởng thành để tiếp nối truyền thống vinh quang của Đoàn không chỉ là nhiệm vụ của ngành giáo dục, của tổ chức Đoàn mà còn là nhiệm vụ chung của toàn xã hội.

Bên cạnh việc chú trọng đến công tác giáo dục văn hóa cho các em thiếu niên nhi đồng trên ghế nhà trường,  Đội TNTP Hồ Chí Minh còn thường xuyên quan tâm đến việc bồi dưỡng kỹ năng, rèn luyện tinh thần tập thể, khả năng điều hành lãnh đạo của đội viên. Thông qua đó rèn luyện cho đội viên ý thức tổ chức kỷ luật, tư thế tác phong, tạo tình cảm gắn bó, tinh thần tập thể và đoàn kết giúp đỡ lẫm nhau cùng tiến bộ.

Trong khuôn khổ liên hoan, các em thiếu nhi là chỉ huy Đội đã tham gia tranh tài tại Hội thi Chỉ huy Đội giỏi diễn ra tại khu du lịch Bửu Long
Trong khuôn khổ liên hoan, các em thiếu nhi là chỉ huy Đội đã tham gia tranh tài tại Hội thi Chỉ huy Đội giỏi diễn ra tại khu du lịch Bửu Long


Các chỉ huy Đội sẽ phải trải qua các nội dung thi: trắc nghiệm kiến thức tổng quát (về lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đội TNTP Hồ Chí Minh, các phong trào, chương trình và các cuộc vận động lớn của Đội, kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa, xã hội…); kỹ năng truyền tin (gồm nhận Morse, nhận Semaphore, giải Mật thư); kỹ năng nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh (đội hình đội ngũ, trống đội); kỹ năng hoạt động trại; kỹ năng sinh hoạt, múa hát tập thể; xử lý tình huống.

Tối cùng ngày đã diễn ra Lễ tuyên dương “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2015 – 2018
Tối cùng ngày đã diễn ra Lễ tuyên dương “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2015 – 2018


Trong khuôn khổ chương trình tuyên dương,
các đại biểu đã tham gia giao lưu với các điển hình “Cháu ngoan Bác Hồ” và tuyên dương 81 gương “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2015 – 2018;  trao tặng 22 suất học bổng cho các điển hình Cháu ngoan Bác Hồ vượt khó.

Sáng ngày 20/6, các Chỉ huy Đội đã tham gia lễ dâng hương và báo công tại văn miếu Trấn Biên, phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và tham gia diễn đàn “Thủ lĩnh măng non chung tay xây dựng Đội” tại Hội quán Trấn Biên.
Quang cảnh diễn đàn
Quang cảnh diễn đàn


Tại diễn đàn đã ghi nhận nhiều ý kiến, tham luận phản ánh thực trạng, những khó khăn trong công tác sinh hoạt chi đội hiện nay; đề xuất những cách làm hay, những kiến nghị của các Chỉ huy Đội; đồng thời Hội đồng Đội tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo cũng đã đưa ra những giải đáp, định hướng để tiếp tục phát triển phong trào Đội của tỉnh nhà.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 12 đội tham dự; trao các giải thưởng: thí sinh nhận Morse và Semaphore nhanh nhất; giải tập thể và giải cá nhân Hội thi Chỉ huy Đội giỏi. Theo đó, giải Nhất cá nhân và Nhất tập thể đều thuộc về đơn vị Cẩm Mỹ.