Đồng Nai: Ngày hội "Rèn luyện đội viên" năm 2018

15:04 27/05/2018     1740

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/5, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai đăng cai tổ chức Ngày hội "Rèn luyện đội viên" năm 2018,

Quang cảnh chương trình
Quang cảnh chương trình


Chương trình "Rèn luyện đội viên" được Trung ương Đoàn, Hội Đồng Đội Trung ương triển khai trong đội viên toàn quốc từ năm 1993.

Năm 2018, nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng quản lý đội viên, phong phú hóa các hình thức triển khai, Hội đồng Đội Trung ương đã triển khai thí điểm việc rèn luyện và công nhận hoàn thành chuyên hiệu rèn luyện đội viên trực tuyến năm học 2017 – 2018 trong các cơ sở Đội và đã có 58/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã triển khai việc rèn luyện và công nhận hoàn thành chuyên hiệu rèn luyện đội viên trực tuyến.

Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành các chuyên hiệu trực tuyến, đội viên cần hoàn thành thêm các chuyên hiệu thực hành khác thì mới được công nhận là hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên.

Các đội viên tham gia thử thách kĩ năng thường nhật với tên gọi chăm học – chăm làm
Các đội viên tham gia thử thách kĩ năng thường nhật với tên gọi chăm học – chăm làm


Tại ngày hội năm nay, Hội đồng Đội Trung ương tiếp tục thí điểm hình thức kiểm tra chương trình luyện đội viên thông qua hình thức trò chơi lớn với 7 trạm kĩ năng, kiến thức khác nhau: trạm 1 là hình thức thi trực tuyến công nhận chuyên hiệu trên trang thông tin điện tử; trạm 2 là thi về hiểu biết về đội TNTP Hồ Chí Minh; trạm 3 các đội viên sẽ được thử thác về những kiến thức lịch sử địa phương Đồng Nai;

Ở trạm 4 mang tên yêu bạn bè với các trò chơi thử thách về sự khéo léo của các đội viên; trạm 5 là những thử thách kĩ năng thường nhật như nhặt rau, gấp quần áo với tên gọi chăm học – chăm làm. Trạm 6 là nơi các đội viên được phổ biến những kĩ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn; trạm 7 là nơi các đội viên được trang bị những kiến thức về Luật giao thông đường bộ, cách đội mũ bảo hiểm đúng cách.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng cho các đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Biên Hòa
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng cho các đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Biên Hòa


Kết thúc Ngày hội, đã có 440 trên tổng số 500 đội viên tham gia đủ điều kiện được công nhận hoàn thành chương trình "Rèn luyện đội viên".

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho các đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Biên Hòa.